- Người gác đền số 1 của Than Quảng Ninh đã lên tiếng như vậy về sai lầm chết người, làm đội bóng đất mỏ đánh rơi 2 điểm và mất ngôi đầu bảng V-League.

Sai lầm ngớ ngẩn ở phút bù giờ của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã làm thủ thành số 1 Than Quảng Ninh rơi vào tình trạng sốc nặng. Tan trận đấu, Tuấn Linh gục xuống sân, khóc nức nở đến độ gần như chết đứng sau bàn thua khiến đội bóng đất mỏ đánh rơi 2 điểm và mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ HN.T&T. Thủ môn người Quảng Ninh này cho biết, anh đã gần như thức trắng đêm, tự dằn vặt mình vì mắc sai lầm ở thời điểm cực kỳ then chốt như vậy.

{keywords}
Huỳnh Tuấn Linh sốc, buồn, nhưng khẳng định sẽ không gục ngã sau sai lầm ngớ ngẩn

“Tôi đã quá chủ quan”, Huỳnh Tuấn Linh lên tiếng về tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn, “Tôi nghĩ mình đã kiểm soát tốt quả bóng, nhưng lại mắc lỗi nặng. Tôi sốc vì sai lầm ngớ ngẩn này đã làm đội bóng đánh rơi chiến thắng trước Thanh Hóa. Tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi CĐV, đồng đội và các thầy trong BHL”.

Do được kỳ vọng lớn và chiến thắng tưởng chừng nằm trong tầm tay đội bóng đất mỏ nên khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh mắc sai lầm, giúp Sunday ghi bàn giật lại 1 điểm cho FLC.Thanh Hóa, nhiều người (trong đó có không ít CĐV đất mỏ) đã đặt nghi ngờ với thủ quân của Than Quảng Ninh. Cũng vì vậy, Tuấn Linh đã quyết định khóa trang cá nhân để tìm lại sự tĩnh tâm.

Thủ môn Than Quảng Ninh tự trấn an: “Sai lầm của tôi khiến nhiều người đặt dấu hỏi nghi ngờ. Nhưng đó chỉ là điều không mong muốn, một sai lầm ngớ ngẩn xuất phát từ sự chủ quan. Tôi buồn và thất vọng với bản thân song chắc chắn đây không phải thời điểm tôi gục ngã. Tôi sẽ đứng dậy và chúng tôi còn có cơ hội để sửa sai”.

Tình huống mắc sai sót ngớ ngẩn của Huỳnh Tuấn Linh cũng được “dân trong nghề” chia sẻ ở nhiều góc độ khác nhau. Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Dương Hồng Sơn đã động viên đàn em bằng những lời lẽ hết sức chân tình. Dương Hồng Sơn bảo vệ đàn em đồng nghiệp: “Gác đền là vị trí nhạy cảm. Thành công thì không sao, nhưng mắc sai lầm là rất dễ bị nghi ngờ, soi mói, đặc biệt là trong bóng đá Việt Nam. Hãy gác lại và đứng dậy, miễn sao không làm gì hổ thẹn với lương tâm nghề nghiệp”.

Khắc Hoàng