- Ngay khi đặt chân tới thành phố Cali (Colombia), đội tuyển futsal Việt Nam đã bước vào tập luyện để chuẩn bị cho hành trình tại World Cup futsal 2016.

FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10/9 đến 1/10 tại Colombia. 24 đội bóng mạnh nhất thế giới được chia thành 6 bảng, đá vòng tròn tính điểm. 12 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng knock-out.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tranh tài ở bảng C cùng đội tuyển futsal Guatemala (hạng 27 thế giới, lúc 6h00 ngày 12/09), Paraguay (hạng 11, lúc 8h00 ngày 15/09) và Italia (hạng 4, lúc 6h00 ngày 18/09). Để có mặt tại vòng chung kết World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn tại giải vô địch châu Á 2015, khi đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết.

{keywords}
ĐT futsal Việt Nam quyết gây bất ngờ tại World Cup

Trước khi sang Colombia tham dự World Cup 2016, đội tuyển futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn bổ ích tại Argentina. Tại đây, thầy trò HLV Bruno đã để thua cả hai trận khi đá giao hữu với tuyển Argentina, nhưng đã rút ra được rất nhiều bài học.

Tại Colombia, đội tuyển futsal Việt Nam được ở khách sạn 5 sao, các điều kiện di chuyển, tập luyện đều rất tốt. Theo trưởng đoàn Trần Anh Tú, thời tiết tại Cali khá giống TP.HCM, nên đây sẽ là thuận lợi không nhỏ với thầy trò HLV Bruno.

Thông báo từ FIFA cho biết, các đội bóng tham dự Futsal World Cup 2016 sẽ được phép đăng ký 14 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Tất cả 24 đội bóng phải trình lên FIFA danh sách tham dự vào ngày 3/9. Trong 14 cầu thủ Việt Nam được tranh tài ở ngày hội lớn nhất thế giới của môn Futsal, có hai sự thay đổi so với danh sách dự giải Futsal châu Á hồi tháng 2 vừa qua.

Thủ môn Ngô Đình Thuận đã trở lại để thế chỗ thủ môn Nguyễn Đình Ý Hòa, trong khi Mai Thành Đạt sẽ là sự thay thế cho Dương Anh Tùng. Các vị trí còn lại như Bảo Quân, Trọng Luân, Văn Vũ, Quốc Nam... những cầu thủ đã tỏa sáng ở giải đấu tại Uzbekistan vẫn sẽ là trụ cột của Đội tuyển futsal Việt Nam tại Futsal World Cup 2016.

Trong ngày hôm qua, HLV Bruno và các học trò đã có buổi tập đầu tiên tại Cali. Tất cả đều rất háo hức, tự tin trước trận đánh lớn. Dù rơi vào bảng đấu nặng ký nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đứng thứ 3 để có cơ hội đi tiếp bằng “vé vớt”.

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup 2016:

Thủ môn: Ngô Đình Thuận (số 1), Nguyễn Văn Huy (số 2)

Các cầu thủ: Lê Quốc Nam (số 3), Vũ Xuân Du (số 4), Ngô Ngọc Sơn (số 5), Trần Long Vũ (số 6), Phùng Trọng Luân (số 7), Nguyễn Minh Trí (số 8), Trần Thái Huy (số 9), Nguyễn Bảo Quân (số 10), Trần Văn Vũ (số 11), Phạm Đức Hòa (số 12), Danh Phát (số 13), Mai Thành Đạt (số 14).

Một số hình ảnh buổi tập đầu tiên của ĐT futsal Việt Nam:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

S.N - Q.T