Khổ luyện, cọ xát với các đội tuyển mạnh ở Tây Ban Nha, Argentina, tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ và thích nghi nhanh. Thầy trò HLV Bruno đã sẵn sàng cho tiếng còi khai cuộc tại Colombia ngày 11/9 với mục tiêu giành vé vào vòng 1/8.

Tuyển thủ Việt sẵn sàng thiếp lập đẳng cấp mới

Ngay khi giành vé vào vòng chung kết Futsal World Cup, thầy trò HLV Bruno Formoso nhanh chóng nhận ra rằng họ cần trang bị thêm nhiều "vũ khí" hạng nặng để có thể rời ao làng ra biển lớn.

"Gót chân Asin" của những chiến binh futsal Việt Nam chính là thể lực xuống nhanh khi thi đấu ở tốc độ cao liên tục và khó duy trì được sự tập trung trong suốt thời gian thi đấu. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Bruno Formoso cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường lớn.

Vì vậy, đội tuyển đã có công tác chuẩn bị kỹ lưỡng với đợt tập huấn dài nhất từ trước đến nay. Mọi công tác hậu cần từ đội ngũ y tế, dinh dưỡng, thể hình đều được chuẩn bị rất chu đáo nên toàn đội đã có những ngày tập huấn thành công về nhiều mặt.

Sau hơn 6 tuần nếm mật nằm gai xuyên châu lục từ Tây Ban Nha đến Argentina, đội hình thi đấu chính thức của tuyển futsal Việt Nam rút xuống còn 14 cầu thủ theo quy định của FIFA. Trần Văn Vũ và Nguyễn Bảo Quân vẫn là những cầu thủ đầu đàn bản lĩnh nhất đội. Đặc biệt là Trần Văn Vũ, với kinh nghiệm và phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể thi đấu tốt trước những đối thủ mạnh.

So với giải châu Á diễn ra ở Uzbekistan hồi tháng 2, 14 tuyển thủ Việt "cứng cáp" và dạn dày hơn trước. Những buổi tập tới tối mịt ở trung tâm Sierra Nevada tại tỉnh Granada có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển giúp Bảo Quân và các đồng đội làm quen với môi trường không khí loãng. Hơn một tuần sinh hoạt và thi đấu hai trận ở Rosario gặp tuyển Argentina cũng giúp tuyển futsal Việt Nam nếm mùi thời tiết lạnh ở Nam Mỹ, nhờ đó mà thể lực của cả đội đã được cải thiện rất nhiều.

Liên tục thi đấu cọ xát với hàng loạt tuyển futsal chất lượng, từ Á quân thế giới Tây Ban Nha tới siêu cường Argentina, HLV Bruno và các thầy trò đã cảm nhận được phong cách và tư duy chơi bóng của các cầu thủ Châu Âu và Nam Mỹ. Đây là bước chuẩn bị vô cùng hữu ích để tuyển futsal Việt Nam rút kinh nghiệm và định hình được lối chơi phù hợp nhất với từng đối thủ trong bảng đấu chính thức.

{keywords}

Cơ hội cọ xát với các đội bóng mạnh tầm cỡ thế giới giúp tuyển futsal Việt Nam tiến bộ nhanh

Chuyên môn được rèn giũa sau chuyến tập huấn công phu, tuyển futsal Việt Nam đang mong chờ sức mạnh tinh thần kỳ diệu để tạo nên bất ngờ lớn tại Futsal World Cup 2016. Có mặt ở Colombia từ ngày 5/9, đội bóng của trưởng đoàn futsal Trần Anh Tú đón tin vui khi họ sẽ nhận được nguồn động viên lớn từ khán giả quê nhà với việc truyền hình K+ sở hữu bản quyền phát sóng 52 trận cầu của toàn bộ giải đấu. Như vậy, những màn tranh đấu quyết liệt của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường futsal lớn nhất hành tinh sẽ được truyền tải trọn vẹn đến khán giả.

{keywords}

Tuyển futsal Việt Namđã có buổi tập đầu tiên ở Colombia ngày 6/9

Đồng hành cùng đội tuyển trên K+

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua muôn vàn thử thách ở đấu trường futsal lớn nhất hành tinh, nhưng futsal hấp dẫn ở chỗ, nếu chơi tốt và có chiến thuật hợp lý thì vẫn có thể chiến thắng những đối thủ mạnh. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng đội tuyển sẽ ghi dấu ấn mới ở hành trình World cup sắp tới. Và sự động viên, cổ vũ của khán giả nước nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Bruno Formoso.

Trong lần đầu tiên đội tuyển nhà tham dự một giải đấu bóng đá tầm cỡ thế giới, cổ động viên Việt Nam có thể theo dõi từng bước đi của thầy trò HLV Bruno và mong chờ những màn lột xác ngoạn mục của Bảo Quân, Văn Vũ, Quốc Nam, Trọng Luân hay Văn Huy trên K+.

Đầu tư mua đầy đủ bản quyền 52 trận đấu của giải FIFA Futsal World Cup 2016 trên truyền hình và ứng dụng di động, K+ cũng sẵn sàng cho các chương trình đồng hành, giúp khán giả thưởng thức tài nghệ của các đội tuyển futsal hàng đầu thế giới cũng như hiểu hơn về bộ môn futsal.

{keywords}

Đón xem trận đấu đầu tiên giữa Việt Nam – Guatemala lúc 6h00 ngày 12/9 trên K+

Việc mua bản quyền giải Futsal World Cup 2016 thể hiện chiến lược của K+ là tiếp tục đầu tư cho các giải bóng đá đỉnh cao của thế giới và khu vực để phục vụ tình yêu bóng đá của đông đảo người hâm mộ.

Hiện tại,Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất có quyền phát sóng đầy đủ 380 trận đấu của Ngoại hạng Anh và La Liga, cùng bản quyền các giải đấu hấp dẫn khác, với mức thuê bao hợp lý chỉ 125.000VND/tháng. Đặc biệt, thuê bao K+ có thể cài đặt ứng dụng myK+ miễn phí để xem trực tiếp trọn vẹn cácgiải đấu trên thiết bị kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi.

Để đông đảo người hâm mộ được thưởng thức trọn vẹn giải Futsal World Cup 2016 và các giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa mới, chương trình khuyến mại của K+ sẽ áp dụng đến ngày 11/9, với mức giá ưu đãi 990.000VND/trọn bộ thiết bị HD (giá hiện tại 1.300.000VND).

Truyền hình K+ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những bữa tiệc thể thao đỉnh cao với trọn vẹn giải đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Futsal World Cup, các giải tennis ATP, golf PGA Tour… với chi phí vô cùng hợp lý chỉ 125.000 đồng/tháng. Đây là mức giá tốt để thưởng thức 130 kênh truyền hình chọn lọc với những nội dung hay được phát sóng độc quyền, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi đối tượng khán giả.

Khách hàng có thể lắp đặt K+ hoặc mua gói 4 kênh K+ qua 6 nhà cung cấp khác trên cả nước là HTVC, VTVCab, FPT, MyTV, Viettel, HanoiCab.

Hương Giang