- "Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật", HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Bruno nói trong buổi họp báo trước trận đấu.

Mở lời trong buổi họp báo, HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "ĐT Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại Futsal World Cup với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng 1/8. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này.

Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến chúng tôi giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại Futsal World Cup, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn".

{keywords}
HLV Bruno phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh Q.T

Nói về trận gặp Nga rạng sáng mai (giờ Việt Nam), HLV Bruno cho biết tuyển Việt Nam đã có chiến thuật để sẵn sàng tạo nên bất ngờ: "Trận đấu tới gặp ĐT Nga đương nhiên sẽ là trận đấu rất khó đối với ĐT Việt Nam. Họ có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng.

Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân cho biết: “Khi đã lọt vào vòng 1/8 thì không có lý do gì khiến chúng tôi phải chùn bước. Tôi và các đồng đội hoàn toàn tin tưởng vào HLV trưởng Bruno Garcia. Chúng tôi đã đi đúng hướng tại Futsal World Cup và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong trận đấu tới với ĐT Nga. Trong bóng đá nói chung và futsal nói riêng, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra”.

Liên quan đến sự chuẩn bị trước trận gặp Nga, thầy trò HLV Bruno Garcia đã phải trải qua 2 chặng bay với điểm dừng chân nối chuyến là Bogota. Tính cả thời gian làm thủ tục, lấy hành lý và di chuyển 2 đầu sân bay, đội tuyển đã mất hơn nửa ngày. Khởi hành từ Bucaramanga lúc 9h15 và khi đặt chân tới Medellin thì kim đồng hồ đã chỉ sang 16h00.

Mặc dù phải qua cuộc hành trình kéo dài khá mệt mỏi, nhưng khi bước vào sân thi đấu, không khí của Futsal World Cup lại tràn ngập. Nó có tác dụng như một nguồn năng lượng vô hình khiến các cầu thủ đã ngay lập tức trở lại với sự hưng phấn và không gặp nhiều khó khăn để nuốt trọn các bài tập của HLV Bruno Garcia.

Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu VCK Futsal World Cup 2016, lịch phát sóng trực tiếp sẽ được cập nhật sớm.

S.N - N.Đ