- Dù gặp đối thủ mạnh đang đứng thứ 3 thế giới nhưng đội tuyển futsal Việt Nam quyết gây bất ngờ.

Phát biểu với báo chí trước trận gặp Nga tại vòng 1/8 World Cup Futsal 2016, HLV Bruno cho biết: "Trận đấu tới gặp ĐT Nga đương nhiên sẽ là trận đấu rất khó đối với ĐT Việt Nam. Họ có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng.

Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

{keywords}
HLV Bruno rất tự tin

Cũng theo HLV người Tây Ban Nha, trận đấu tới gặp Nga tại vòng 1/8 đối không khác gì với những trận đấu tại vòng bảng, cũng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như nhau. Điều quan trọng là các cầu thủ phải duy trì được tinh thần chiến đấu, sự tập trung và thực hiện tốt đấu pháp của BHL.

"Nếu như đã nỗ lực chiến đấu hết mình, tuân thủ kỷ luật chiến thuật nhưng vẫn không thể giành chiến thắng vì đối thủ quá mạnh thì chúng tôi vẫn có quyền ngẩng cao đầu. Tư tưởng cho rằng lọt vào vòng 16 đội tại World Cup là hoàn thành nhiệm vụ không bao giờ được phép xuất hiện. Cuộc hành trình của chúng tôi vẫn đang tiếp tục”, HLV Bruno Garcia nói.

Tương tự như cuộc hành trình từ Cali sang Bucaramanga, Tuyển Futsal Việt Nam đã phải mất gần 7 tiếng đồng hồ di chuyển từ Bucaramanga tới Medellin- nơi sẽ diễn ra trận đấu với ĐT Nga trong khuôn khổ vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016.

Ngay khi tới nơi, thầy trò HLV Bruno đã bước vào tập luyện rất hăng say, luyện kỹ các bài tủ để sẵn sàng gây bất ngờ trước Nga.

Hình ảnh về buổi tập của tuyển futsal Việt Nam trước trận gặp Nga:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

S.N - N.Đ -Q.T