- Mời HLV Calisto dự khán, treo thưởng 1 tỷ đồng nếu trụ hạng, Long An không làm cho Viettel, đại diện hạng Nhất, run sợ trước trận play-off tranh vé thăng hạng V-League 2017.

Đá xong trận thủ tục ở vòng cuối trước QNK.Quảng Nam, Long An trụ lại xứ Quảng chuẩn bị cho trận play-off tranh vé thăng hạng V-League 2017. Một loạt động thái được đại diện V-League tung ra, từ việc treo thưởng 1 tỷ đồng nếu chiến thắng ở trận play-off hay việc mời cựu HLV trưởng H.Calisto đến dự khán tại Chi Lăng để mượn "oai hùm". Không chỉ vậy, trong 3-4 vòng đấu cuối của V-League, Long An đã bỏ “tây”, đá toàn nội bình để sẵn sàng cho cuộc so giầy với Viettel.

{keywords}
HLV Calisto làm "bác sĩ tâm lý" cho Long An trong trận play-off

Những toan tính và động thái của Long An như muốn khẳng định, họ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu sinh tử tại sân Chi Lăng. Tuy nhiên, Viettel- đại diện hạng Nhất- cũng không vì những chiêu trò của đối thủ mà thiếu tự tin. HLV Nguyễn Hải Biên tuyên bố, Long An có mượn “oai” của HLV Calisto cũng chẳng làm cho truyền nhân Thể Công ngán ngẩm.

“Ông Calisto có giúp Long An chuẩn bị trận đấu đâu mà phải sợ”, HLV Hải Biên nói, “Ông Calisto chỉ dự khán, thậm chí có tư vấn, mách nước cho Long An khi trận đấu diễn ra thì sự chuẩn bị trước trận vẫn là yếu tố then chốt nhất”.

Theo cựu hậu vệ Thể Công, lợi thế của Long An là kinh nghiệm dày dạn của những cầu thủ chơi bóng tại V-League, trong khi Viettel là dàn cầu thủ trẻ, chơi hạng Nhất nên còn non nớt. Tuy vậy, lịch sử từng chứng kiến nhiều trận play-off, đại diện V-League bị đối thủ hạng dưới lật đổ nên Viettel vẫn có quyền hi vọng. 

“Cơ hội giành vé thăng hạng V-League là 50-50”, HLV Hải Biên nói, “Đầu mùa, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào top 3 và giờ giành quyền chơi trận play-off giành vé thăng hạng. Như vậy là vượt chỉ tiêu đề ra của đội bóng. Tuy nhiên, cờ đến tay thì Viettel phải nỗ lực phất cờ chứ không có gì phải e dè, ngại ngần. Các cầu thủ của tôi trẻ, chưa phải là sao, nhưng họ là tập thể gắn kết nên tôi vẫn hi vọng đội đá tốt và làm được điều bất ngờ trước Long An”.

{keywords}
Viettel rất tập trung cho trận đấu với Long An, sau khi được lãnh đạo bật đèn xanh cho lên hạng

Thực tế Viettel đã được “bật đèn xanh”, có thể đầu tư mạnh tay để chơi V-League 2017, một khi họ đả bại Long An trong trận play-off. Truyền nhân Thể Công không treo thưởng, nhưng tiền chưa phải là vấn đề đối với đội bóng áo lính. Thế cho nên, thầy trò Hải Biên sẽ nhận được tưởng thưởng xứng đáng, một khi thắng được Long An. Chưa kể mới đây, Giám đốc Trung tâm TDTT Viettel Đỗ Mạnh Dũng hé lộ, Viettel có thể được thuê ngoại binh để có lực đá tại V-League.

Trận play-off tranh suất chơi V-League 2017 lăn bóng vào 17 giờ chiều mai (23-9) trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Hoàng Khúc