- Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành trọn 3 điểm trước Myanmar tại lượt trận bốn bảng A AFF Cup 2018. Tâm điểm trận đấu là những quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài khi từ chối pha lập công của Văn Toàn và nhiều lần thổi phạt bất lợi cho Việt Nam.

Video trọng tài tước bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn

Trọng tài mắc lỗi, Việt Nam bị Myanmar cưa điểm

Soi băng hình, chuyên gia khẳng định tuyển Việt Nam mất oan bàn thắng

CĐV Myanmar đốt pháo sáng trên sân Thuwunna

Đó là tình huống Văn Toàn đá bồi vào lưới Myanmar ở phút 78, tuy nhiên trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị nên trọng tài chính người Qatar không công nhận. Điều đáng nói là khi xem lại quay chậm, Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ chủ nhà khi Quang Hải dứt điểm, và có thể tuyển Việt Nam đã bị mất oan một bàn thắng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu chưa tốt

Nói về pha bóng này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi thực sự không nhìn rõ tình huống đó. Chúng tôi sẽ xem lại băng hình để kiểm tra xem Văn Toàn có việt vị hay không, sau đó chúng tôi sẽ có ý kiến”. 

"Tôi không hài lòng với kết quả hiệp 1. Hiệp 2 tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Với thế trận tốt được tạo ra ở hiệp hai, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nguy hiểm để ghi bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ đã không tận dụng được. “Tôi nghĩ rằng hôm nay Việt Nam đã thiếu một chút may mắn để giành chiến thắng", thầy Park tiếc nuối.

{keywords}
Tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận của Văn Toàn. Ảnh BD

Dù vậy, thầy Park thể hiện sự không hài lòng về công tác trọng tài trong cả trận đấu. HLV người Hàn Quốc cho biết mình cũng không vui khi tuyển Việt Nam có một trận đấu không tốt.

Hoà Myanmar, HLV Park Hang Seo cho biết toàn đội quyết tâm đánh bại Campuchia khi được chơi trên sân nhà trận đấu ngày 24/11 tới: "Chúng ta đang đứng thứ 2 ở bảng A nhưng lượt cuối gặp Campuchia còn Myanmar gặp Malaysia. Thế nên nếu tuyển Việt Nam nỗ lực thì vẫn có thể giành được kết quả tốt".

{keywords}
Việt Nam chơi không tốt ở hiệp 1, nhưng có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn ở hiệp 2. Ảnh BD

Về phần mình, HLV Antoine Hey của Myanmar nói: "Đây là một trận đấu hấp dẫn đối với  khán giả. Tôi hài lòng với các học trò của mình. Đối thủ của Myanmar hôm nay rất mạnh và các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực.

Ở trận đấu cuối, chúng tôi sẽ phải thi đấu như trận chung kết với Malaysia. Myanmar phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này".

Đại Nam - Vĩnh Hoàng (từ Yangon, Myanmar)