- 5 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam đều thừa nhận mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể cạnh tranh suất chính thức dự AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo phân tài cao thấp với Eriksson sau AFF Cup

Sao bầu Đức bị HLV Park Hang Seo loại trong đêm

Xem trực tiếp AFF Cup 2018 ở đâu?

Quang Hải, Tiến Dũng nặng trĩu quà, Trọng Hoàng "hồi sức" sau đám cưới

Sau khi về nước từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút gọn danh sách từ 30 xuống còn 25 cầu thủ. 5 người phải nói lời chia tay gồm Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Trong sáng nay, các cầu thủ này đã chia tay đội tuyển để về nhà. Tất khá buồn nhưng không ai thất vọng vì thừa nhận mình chưa đủ sức cạnh tranh vị trí trên tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tiền vệ Quốc Chí không trụ lại được ở đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ trên trang cá nhân, tân binh, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí viết: “Một chuyến đi bổ ích và học hỏi thêm được nhiều điều, thất bại không có nghĩa là dừng lại mà chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ hơn. Tôi xin cảm ơn tập thể bạn huấn luyện và anh em đội tuyển, chúc anh em may mắn và mang vinh quang về cho đất nước”.

Cũng theo Quốc Chí, sau khi kết thúc trận đấu giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam, anh đã biết mình sẽ không trụ lại được. Tiền vệ CLB Khánh Hòa thừa nhận lần đầu lên tuyển, mọi thứ còn quá bỡ ngỡ với anh.

“Có lẽ do mình chưa thích nghi được với chiến thuật và chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội nên bị loại thôi. Tôi nghĩ cơ hội vẫn còn cho mình ở những lần sau. Đây là trải nghiệm quý và sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa”, Quốc Chí chia sẻ.

{keywords}
Viết Tú có những trải nghiệm trong lần đầu lên tuyển

Trong khi đó, sau hơn 20 ngày tập trung và đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam, chàng hậu vệ của đội bóng thành Nam Đinh Viết Tú cũng bị loại. Nguyên nhân có thể do vị trí của Viết Tú có quá nhiều những cái tên xuất sắc như Văn Hậu, Hồng Duy, hay thậm chí là Phan Văn Đức, cũng có thể hậu vệ trái của Nam Định chưa thích nghi và phù hợp với lối chơi đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ CLB Nam Định chia sẻ: “Thực sự là tôi chưa quen lắm với các bài tập trên tuyển. Ở CLB dể chơi hơn, trên đội phải di chuyển liên tục và nhanh, không được chậm. Điều đó khiến tôi bỡ ngỡ, chưa thích nghi được nên không thể hiện được bản thân. Tôi hoàn toàn không bất ngờ khi mình bị loại khi tuyển Việt Nam rút gọn danh sách cho AFF Cup”,

Với Văn Cường, Văn Thành và Minh Vương cũng vậy, tất cả cho biết họ bị loại là vì chưa đủ sức cạnh trạnh vị trí, nhưng cơ hội vẫn còn nhiều ở phía trước.

Đ.Nam