- Cả cựu danh thủ Hồng Sơn lẫn Quốc Vượng đều dự đoán Myanmar sẽ chơi tấn công trước tuyển Việt Nam. Và đây là cơ hội để thầy trò Park Hang Seo lấy 3 điểm và giành vé sớm AFF Cup 2018...

Công Phượng tỏa sáng AFF Cup 2018: Đời thay đổi khi ta thay đổi

HLV Park Hang Seo trả lời gây sốt trên mạng xã hội

Myanmar đấu tuyển Việt Nam: Vũ khí của "sư tử châu Á"

So với tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup cách đây 10 năm, sự khởi đầu của đoàn quân HLV Park Hang Seo đang rất thuận lợi. Công Phượng và các đồng đội giành liên tiếp 2 trận thắng trước Lào (3-0) và Malaysia (2-0), chưa để thủng lưới bàn nào.

Nếu vượt qua Myanmar trên sân khách trong trận đấu vào lúc 18h30 chiều tối mai, 20/11, tuyển Việt Nam chính thức lấy vé bán kết AFF Cup 2018 sớm một 1 đấu.

{keywords}
Cựu danh thủ Hồng Sơn tin Myanmar không phải là thử thách quá khó khăn với thầy trò Park Hang Seo. Ảnh S.N

Đánh giá trước trận đấu, cựu danh thủ hào hoa một thời của tuyển Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn nhìn nhận: "Trên sân nhà, theo tôi Myanmar sẽ không chơi phòng thủ, mà đá tấn công.

Đó có thể là điều mà HLV Park Hang Seo đang mong đợi. Thời của tôi, cầu thủ Myanmar đá rất kỹ thuật và họ rất thích chơi tấn công, giờ cũng không có nhiều thay đổi. Tuyển Việt Nam có nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi, khi chuyển sang đá  phòng ngự phản công”.

Cùng quan điểm với đàn anh Hồng Sơn, cựu tuyển thủ Quốc Vượng cho rằng Myanmar chưa phải là đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Ở trận đấu này, kịch bản tuyển Việt Nam thắng 2-0 như trận gặp Malaysia hoàn toàn có thể tái hiện.

Myanmar nếu cậy sân nhà chơi tấn công sẽ dễ thua tuyển Việt Nam. Tôi dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo trận này giành chiến thắng với tỷ số 2-0”, Quốc Vượng nhận định.

{keywords}
Tuy nhiên, Hồng Sơn cũng đánh giá, các phương án tấn công của tuyển Việt Nam vẫn chưa thực sự sắc. Ảnh S.N

Từng chơi ở vị trí tiền vệ, Quốc Vượng cho biết hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang “tạm ổn”, chứ chưa sớm khen ngợi được, đặc biệt là cặp Xuân Trường – Quang Hải.

Lý do bởi Việt Nam mới chỉ gặp các đối thủ dưới cơ nên chưa nói trước được điều gì. Có thể chỉ đến vòng bán kết, khó khăn mới đến với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Còn theo cựu danh thủ Hồng Sơn, điều tuyển Việt Nam còn thiếu sau 2 trận thắng Lào và Malaysia vừa qua chính là những phương án tấn công chưa thực sự sắc nét, có sức công phá mạnh trước các hàng thủ số đông, tổ chức phòng ngự kiểu dựng xe bus 2 tầng, hay chơi phòng ngự tiêu cực.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hướng tới trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Ảnh S.N

So với lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam hiện tại theo đánh giá của Hồng Sơn có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố kinh nghiệm với những cầu thủ như Anh Đức, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Đặng Văn Lâm. Đây là đội hình hoàn toàn có thể tiến sâu vào giải.

Song Ngư