- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải không đánh giá cao Philippines ở AFF Cup 2018, nhận định tuyển Việt Nam sẽ vượt qua thầy trò Eriksson, giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tuyển Việt Nam: Là thầy Park hẹn đấu Thái Lan chung kết AFF Cup 2018

Cách mua vé online xem bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines

Tuyển Việt Nam đấu Philippines: HLV Park Hang Seo đã hết bối rối?

Tuyển Việt Nam huỷ kế hoạch vào TPHCM vì bão số 9

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018 đã được xác định là Philippines – đội bóng đang chơi rất tiến bộ dưới thời của HLV Eriksson.

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, đội bóng này vẫn chưa phải là đối thủ của tuyển Việt Nam. Tất nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo cần có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, trong đó quan trọng nhất là chiến thuật và tâm lý.

{keywords}
Philippines vào bán kết với ngôi nhì bảng B

Nhiều người cho rằng Philippines mạnh. Họ cầm hòa cả Thái Lan cơ mà. Nhưng tôi đã theo dõi đội bóng này, thì thấy họ có tiến bộ dưới thời HLV Eriksson, nhưng không có gì ghê gớm.

Philippines có phong cách chơi bóng hơi giống châu Âu chứ không đá kiểu lắt nhắt như Đông Nam Á. Họ đá bài bản đấy, nhưng chưa nhuần nhuyễn.

Cầu thủ Philippines đá áp sát, tích cực tranh cướp bóng, không ngại phạm lỗi. Tất cả đã được thể hiện rõ ở trận đội bóng này gặp Thái hay Indonesia.

Nhưng tôi thấy Philippines chơi bóng chưa sắc sảo. Hàng hậu vệ thì đá đơn giản, 5 ăn 5 thua. Hàng tiền đạo phối hợp cũng bình thường, không có điểm nhấn. Các cầu thủ hầu hết đều cao to nhưng chơi bóng bổng không phải là xuất sắc. Trong khi đó với hàng tiền vệ, Philppines chỉ chơi tốt ở nửa phần sân nhà, còn sang sân đối phương lại lúng túng.

Còn HLV Eriksson ông ý chỉ mới tới dẫn dắt Philippines được khoảng 2 tuần, chưa thể làm nên sự khác biệt được.

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải tin tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Philippines để vào chung kết AFF Cup 2018

Nói tóm lại, tuyển Việt Nam không có gì phải e ngại đối thủ cả, nhưng chúng ta phải tôn trọng họ, chơi thận trọng, chắc chắn”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Về phía tuyển Việt Nam, theo HLV họ Lê, sau 4 trận vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chưa cho thấy một lối chơi, đội hình hay chiến thuật rõ rệt, lúc thì sơ đồ 3-4-3, lúc thì 5-3-2. Ngoài ra, các bàn thắng đến từ nhiều vị trí khác nhau, chứng tỏ hàng công đội tuyển chưa tập trung cho một mũi nhọn nào.

Tất cả cho thấy ông Park có nhiều chiêu lắm, và đó là điều thú vị mà chúng ta phải thừa nhận và tin tưởng. Việt Nam tuyên bố vô địch, thì đương nhiên phải thắng Philippines rồi. Và thực tế thì như tôi phân tích, đối thủ không phải là đội bóng xuất sắc, mà cũng có nhiều điểm yếu để khai thác.

Tôi vẫn luôn chờ đợi tuyển Việt Nam thắng đẹp chứ không phải thắng xấu xí, vì như thế mới tiến xa được”, HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

Song Ngư