- Lợi thế 2 bàn thắng ở Bukit Jalil mà tuyển Việt Nam có được trước Malaysia sẽ không còn giá trị nếu các học trò của HLV Park Hang Seo chơi thiếu tập trung ở cuộc tái đấu tới trên sân Mỹ Đình.

Vé chung kết AFF Cup ở Mỹ Đình được rao bán với giá giật mình

Đội trưởng Zaquan: Tuyển Việt Nam trên cơ, nhưng Malaysia không ngán

Báo quốc tế "mách nước" Việt Nam sớm kết liễu Malaysia

Tập trung cao độ...

Sau trận hoà đáng tiếc 2-2 trên sân Bukit Jalil với Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất trong khoảng 10 năm qua của bóng đá Việt Nam.

Dù đã có được kết quả khả quan trên sân của đối thủ, nhưng rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc đã có lý do để không hài long với các học trò khi tỏ ra thiếu tập trung lẫn kinh nghiệm trong trận đấu mà tuyển Việt Nam đã sớm dẫn trước 2 bàn cách biệt khi thời gian mới đi qua được ¼ chặng đường.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang muốn các học trò tập trung cao nhất cho trận đấu

Chính bởi không hài lòng như, nên lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đã bày tỏ thái độ với các cầu thủ nơi đông người, khi tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã yêu cầu Quang Hải, Bùi Tiến Dũng... sớm đi cùng đội nhà để vào phòng cách ly, thay vì chiều lòng chụp hình chung với người hâm mộ ở sân bay.

Ông Park có lý do để yêu cầu các học trò như thế, bởi rõ ràng ở thời điểm này câu chuyện tập trung cho trận đấu mới là quan trọng nhất thay vì làm bất cứ điều gì, kể cả đó là giữ gìn hình ảnh cho đội tuyển trước mắt công chúng.

... và hơn thế nữa

Như đã đề cập, thực tế trong trận hoà đáng tiếc với Malaysia nhìn lại toàn cục kết quả hoà là chấp nhận được với tuyển Việt Nam khi bản thân các học trò của HLV Park Hang Seo đã không làm được nhiều hơn những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn.

Trước một đối thủ chơi quyết liệt, hiệu suất chuyền bóng thành công của tuyển Việt Nam gần như không đạt yêu cầu. Thậm chí, tỉ lệ chuyền hỏng của Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội còn nhiều hơn cả một Malaysia không được đánh giá cao hơn (70,01 % thành công, trong khi Malaysia là 78,8 %).

{keywords}
và tuyển Việt Nam cần sự chính xác hơn trong trận đấu quan trọng nhất năm 2018 của mình

Không chỉ thua sút trong những đường chuyền, khả năng kiểm soát bóng vốn được coi như điểm mạnh nhất của tuyển Việt Nam cũng thấp hơn nhiều so với Malaysia, để đây rõ ràng là điều khiến ông Park không thể hài lòng.

Rất dễ hiểu cho chiến lược gia người Hàn Quốc vì đơn giản không thể trao quả bóng để đối thủ chơi, gây sức ép... ở một trận đấu quá quan trọng như chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua.

Sự hiệu quả đang là vấn đề mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt với các học trò của mình, bởi đây sẽ là điểm mấu chốt để tuyển Việt Nam giải quyết Malaysia trong trận chung kết lượt về thay vì trông chờ vào 2 bàn thắng ở lượt đi.

Không thể trông đợi vào 2 bàn thắng ở lượt đi, đó là điều chắc chắn nhất là khi ai cũng thấy Malaysia đang có được tinh thần rất cao khi vượt qua được rất nhiều khó khăn thoát hiểm ở chung kết lượt đi, chưa nói tới việc đội bóng này càng chơi càng tự tin.

Vậy nên, sự tập trung lẫn hiệu quả là điều mà tuyển Việt Nam cần trong cuộc tái đấu tới. Giữ và làm được những điều này, thầy trò HLV Park Hang Seo không có lý do gì để sợ Malaysia, kể cả khi đội bóng của ông Tan Cheng Hoe sẽ có sự phục vụ trở lại của nhiều trụ cột.

Làm được và với lợi thế sân nhà Mỹ Đình, tối 15/12 tuyển Việt Nam chắc chắn mở hội.

Video tuyển Việt Nam rèn quân cho trận chung kết lượt về:

Mai Anh

HLV Malaysia: "Đừng sập bẫy khiêu khích của cầu thủ Việt Nam"

HLV Malaysia: "Đừng sập bẫy khiêu khích của cầu thủ Việt Nam"

HLV trưởng Malaysia - Tan Cheng Hoe cảnh báo các học trò không rơi vào bẫy khiêu khích của đối thủ sẽ làm ảnh hưởng đến nhịp điệu thi đấu, khi chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Báo chí Đông Nam Á: "Việt Nam quá siêu, sẽ vô địch AFF Cup 2018"

Báo chí Đông Nam Á: "Việt Nam quá siêu, sẽ vô địch AFF Cup 2018"

Báo chí Đông Nam Á sáng 13/12 đồng loạt có những bài viết đánh giá cơ hội Việt Nam vượt qua Malaysia để giành AFF Cup 2018.