- Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe ở trận chung kết đã khác hoàn toàn so với Malaysia tại vòng đấu bảng. Đối thủ này không hề dễ chịu để thầy trò Park Hang Seo dễ hoá giải và lên ngôi.

Tuyển Việt Nam về nước chuẩn bị tái đấu Malaysia

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Tuyển Việt Nam để hòa Malaysia, HLV Park Hang Seo có sai lầm?

Malaysia khác gì?

Đúng như những gì dự báo từ trước, Malaysia luôn tạo sự khác biệt qua từng trận đấu, và càng tỏ rõ sự nguy hiểm của mình ở những trận đấu tại vòng knock out.

Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe khác gì so với trận đấu gặp tuyển Việt Nam tại vòng đấu bảng? Khác rất nhiều, thậm chí một trời một vực, không thể nhận ra so với trận thua 0-2 cách đây chưa lâu ở Mỹ Đình.

{keywords}
Malaysia (áo vàng) cho thấy sự thay đổi lớn so với trận thua ở vòng bảng trước tuyển Việt Nam

Tinh thần thi đấu của Malaysia là điểm khác biệt đầu tiên, tất nhiên điều này cũng dễ hiểu khi được đá ở chảo lửa Bukit Jalil với cả gần 9 vạn khán giả đứng sau lưng.

Tuy nhiên, để có thể biến tinh thần thành sức mạnh ít nhất Malaysia cũng phải cho thấy thực lực của mình. Những gì diễn ra ở Bukit Jalil chứng tỏ, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe không hề yếu.

Minh chứng rất rõ nằm ở việc một lần nữa Malaysia lại thủng lưới dẫn tới thế trận bất lợi bởi tình huống không đáng có, trong khi hàng công vẫn đủ sức gây sức ép để có thể ghi bàn lội ngược dòng. Đáng nói là kịch bản ngược dòng đều được người Mã thực hiện ở bán kết và chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Thay đổi nhiều về tinh thần thi đấu, sự tập trung, cũng như chính xác hơn đã biến Malaysia rất đáng sợ. Người Mã nguy hiểm trong từng khoảnh khắc, đủ đẩy tuyển Việt Nam vào thế thấp thỏm.

Và HLV Park Hang Seo lo gì?

Không cần nói đến kết quả trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi, bởi nhắc lại dễ khiến rất nhiều người phải tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên cũng cần phải nói lại thế trận để thấy rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải ưu tư như thế nào.

Ở sân Bukit Jalil tối 11/12, HLV Park Hang Seo hay các trợ lý đã ra sát đường biên để yêu cầu các cầu thủ bên phía tuyển Việt Nam giảm nhịp độ của trận đấu xuống thay vì đẩy cao theo Malaysia.

{keywords}
trong khi đó, tuyển Việt Nam bộc lộ thêm khá nhiều vấn đề

Hành động này của chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ một lần, mà rất nhiều để thấy rằng dường như tuyển Việt Nam vẫn chưa hết “chất trẻ” để say máu theo đối thủ như thế.

Thực tế trên sân cũng đã cho thấy điều này với nhiều tình huống các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng đã chơi trả đũa dẫn đến nhận thẻ rất không đáng có, thậm chí suýt mất người nếu trọng tài chính người Australia không bỏ qua lỗi đánh người của Duy Mạnh.

Không thể kiểm soát được sự hưng phấn, tuyển Việt Nam đã phải trả giá khi bị cuốn vào lối đá tốc độ đó của Malaysia, dù thực tế việc tổ chức tấn công của đội bóng chủ sân Bukit Jalil là quá... thường.

Thiếu kiểm soát được cái đầu đã đành, đôi chân của các chân sút mà ông Park Hang Seo đặt niềm tin cũng đã không ổn như... thường thấy.

Nhưng đến giờ để chỉnh sửa là không thể, thế nên lại chờ ông Park dùng đòn tâm lý để giải quyết những vấn để của đội nhà thì mới hy vọng tối 15/12 này Mỹ Đình mở hội.

M.A

Báo Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam nắm lợi thế, sao phải nặng nề?

Báo Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam nắm lợi thế, sao phải nặng nề?

Báo Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối tuyển Việt Nam để hòa Malaysia 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhưng nhấn mạnh lợi thế đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trần Đình Trọng: Tuyển Việt Nam phải chơi tập trung ở Mỹ Đình

Trần Đình Trọng: Tuyển Việt Nam phải chơi tập trung ở Mỹ Đình

Hậu vệ Trần Đình Trọng tin rằng tuyển Việt Nam có quyền tự quyết trong tay và sẽ chơi tập trung ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.