- Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018 làm nên "cơn sốt" rating chóng mặt trong ngày thứ Bảy cuối tuần của Hàn Quốc, đánh bật các bộ phim ăn khách, đạt lượng người xem vô đối!

Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Căng thẳng, nghẹt thở rồi khóc òa...

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Về nhì là có lỗi!

Vừa vô địch AFF Cup, thầy Park hội ngộ bầu Đức tại Quảng Nam

Báo chí Hàn Quốc cho hay, không chỉ tại Việt Nam "rung chuyển" vì tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, dưới sự dẫn dắt của "phù thủy" Park Hang Seo, mà tại quê hương ông cũng có "cơn sốt" lớn, không thể tin nổi.

{keywords}

Tuyển Việt Nam làm nên cơn mới tại Hàn Quốc...

Sức mạnh của trái bóng tròn quả là tuyệt vời, và nhà cầm quân có tên Park Hang Seo quả tài tình, làm nên sức hút lớn ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Trong buổi tối diễn ra chung kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam tái đấu Malaysia tại Mỹ Đình, tối 15/12 ngoài lượng tin bài "khổng lồ" phủ đầy trên các mặt báo, con số người xem trực tiếp từ đài truyền hình Hàn Quốc nói thay tất cả.

Theo thống kê của Nielsen, lượng khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận chiến quyết định ngôi vương Việt Nam 1-0 Malaysia trên đài truyền hình SBS đạt con số bình quân lên tới con số gây choáng váng: 21,9% (18,1% trên SBS và 3,8% SBS Sports)! Thậm chí trong nửa sau của trận đấu, rating tăng đến 28,4% với kênh truyền hình mặt đất, và thêm 8,% với đài cáp SBS Sports.

Những con số ấn tượng trên đã dễ dàng đánh bật các bộ phim ăn khách vào cuối tuần, như phim Promise with God (MBC, 10,2%), hay Albambra Palece Memory có sự tham gia của nam tài tử điển trai Hyun Bin trên đài TvN (6,8%),...

{keywords}

{keywords}

... tất cả là nhờ đồng hành cùng sắc đỏ là người thầy nhiệt huyết và tài ba mang tên Park Hang Seo

Đây là lần đầu tiên một đài truyền hình Hàn Quốc quyết định mua bản quyền AFF Cup, rồi phát sóng các trận đấu có tuyển Việt Nam tại giải. Và đài KBS đã thắng lớn với việc "đi trước một bước" này khi nhìn thấy hiệu ứng mạnh mẽ mang tên Park Hang Seo. Nhà đài này cũng cử người tới tác nghiệp trực tiếp ở sân Mỹ Đình...

Cũng vì thế, trước trận đấu đài này quyết định dừng chiếu phim để phục vụ khán giả Hàn Quốc xem trận đấu tranh ngôi vô địch của tuyển Việt Nam với Malaysia và họ đã thu về kết quả mĩ mãn, lập kỷ lục rating khó tin. 

Ở chung kết lượt đi tại Malaysia, ghi nhận rating khán giả Hàn Quốc theo dõi là 4,706% (thời điểm cao nhất lên 7%) trên đài cáp SBS Sports. Đây đã là kỷ lục gần 10 năm mới có đối với 1 chương trình thể thao trên các đài cáp Hàn Quốc.

Với cú hích lớn đêm qua, một kỷ lục mới (do tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo) đã được thiết lập trên đài truyền hình của quê hương nhà cầm quân này.

Video highlight Việt Nam 1-0 Malaysia:

Mai Nguyễn