- Vé chợ đen trận chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia được đẩy lên cao chót vót , với mức 12 triệu đồng/cặp vé có vị trí đẹp tại sân Mỹ Đình.

Vé chung kết AFF Cup ở Mỹ Đình được rao bán với giá giật mình

HLV Tan Cheng Hoe: "Malaysia sẽ chơi tấn công để thắng Việt Nam"

Tuyển Việt Nam cẩn thận: Malaysia sẵn sàng "đóng kịch" ở Mỹ Đình!

Ông Hải "lơ": "Đức Chinh không ghi bàn trận lượt đi lại... hay"

Cơn sốt vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đang được đẩy lên tới đỉnh điểm. Nếu trên mạng có nhiều người rao bán tới 16 triệu đồng/cặp (khán đài A, B, tầng 2), thì vé chợ đen được các phe "hét giá" cũng ở mức "thực tế" hơn: 12 triệu đồng/cặp.

Theo ghi nhận của phóng viên, phía trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các phe vé tập trung tới cả trăm người, bất chấp việc ở trận bán kết gặp Philippines trước đó nhiều "cò" đã được "mời" về trụ sở công an để làm việc.

{keywords}
Thị trường vé chợ đen trận Việt Nam vs Malaysia rất sôi động. Ảnh S.N

Các Phe vé này hoạt động công khai, mời chào người đi đường, gây mất trật tự, cản trở giao thông. Hầu hết đều cất vé rất kín trong người, chỉ khi nào mặc cả xong với người mua mới rút vé ra để bán.

Giá vé chợ đen trận Việt Nam vs Malaysia hôm nay được đẩy lên cao nhất kể từ ngày BTC bán vé cho người hâm mộ qua đường công văn. Một cặp khán đài C, D có giá gốc 400 nghìn đồng/ cặp đã được phe "hét" giá 5-6 triệu đồng/cặp. Các vé khán đài A, B tầng V có giá ở mức 8-9 triệu đồng/cặp.

Đáng chú ý, có những cặp vé mời, vé ở cửa VIP (cửa khu vực giữa sân) được bán với giá 12 triệu đồng/cặp, tức là gấp 10 lần so với giá vé gốc (1 triệu 200 nghìn/cặp). Hầu hết những người chịu bỏ một số tiền rất lớn để mua là để đi biếu, còn người dân bình thường đều phải lắc đầu.

{keywords}
Những cuộc mua bán với giá lên tới hơn chục triệu đồng/cặp vé. Ảnh S.N

Không chỉ bán ra, phe vé cũng sẵn sàng nhập với số lượng lớn nếu có "nguồn" và giá tốt. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì người bán vé kiếm tiền chênh lệch cũng rất chịu khó đi tham khảo giá, và bán với giá cao. Chính các phe cũng rất bất ngờ khi bị người bán "ép giá" ngược, và không phải ai cũng chấp nhận mua.

Trong chiều nay, VFF vẫn tiếp tục trả vé cho người hâm mộ đã mua vé online. Những người này sau khi ra khỏi trụ sở VFF đều bị các phe vé bu kín lại để hỏi mua. Với mức giá rất cao, chênh lệch giá gốc lên tới 6-7 lần, nhiều người đã không thể cưỡng lại được sức mạnh của đồng tiền.

Vé giả xuất hiện
Không thể đặt vé xem trận chung kết AFF Cup 2018 qua trang của VFF, nhiều người hâm mộ bóng đá đã tìm tới các “chợ trực tuyến” để cầu may. Nhưng trong muôn vàn đầu mối rao bán vé nhiệt tình, không ít nơi lại bán toàn… vé giả. Hiện Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CATP Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi phạm pháp của những kẻ lừa đảo lợi dụng thời điểm này để trục lợi bất minh.

Một số hình ảnh vé chợ đen trước cổng VFF chiều nay: 

{keywords}

Vé chợ đen rất sôi động trước ngày thi đấu

{keywords}

Phe vé mời chào người đi đường

{keywords}

Trận hoà 2-2 lượt đi khiến cơn sốt vé trận lượt về được đẩy lên đỉnh điểm

{keywords}

Phe vé có một mùa "bội thu" nhờ tuyển Việt Nam

{keywords}

Người mua, người bán rất đông trước cổng VFF

{keywords}

Những cuộc cãi vã tranh giành khách của dân phe diễn ra thường xuyên

Bài và ảnh: Đại Nam