- Dù phải nhận rất nhiều thẻ phạt, đặc biệt ở 2 trận chung kết nhưng Á quân AFF Cup 2018 vẫn được BTC trao giải Fair-Play.

3 pha cứu thua khó tin của Đặng Văn Lâm tại Mỹ Đình

Thủ thành Đặng Văn Lâm ôm khung thành khóc nức nở

Quế Ngọc Hải: Cảm ơn HLV Park Hang Seo vì đã đến Việt Nam

Báo Malaysia: "Việt Nam xứng đáng vô địch AFF Cup 2018"

May mắn cầm hòa tuyển Việt Nam 2-2 trên sân nhà Bukit Jalil ở chung kết lượt đi, nhưng tuyển Malaysia không thể ngăn cản thầy trò HLV HLV Park Hang Seo lên ngôi vô địch khi thất bại 0-1 ở trận tái đấu trên sân Mỹ Đình.

Ở trận chung kết lượt về tối 15/12, trọng tài người Iran Alireza Faghani đã rút ra 13 thẻ vàng, riêng Malaysia nhận 7 thẻ, bao gồm cả 2 thẻ liên tiếp cho trung vệ Shahrul Saad khiến đội bóng này chỉ còn 10 người ở những phút bù giờ cuối cùng.

{keywords}
Trong 2 trận chung kết, cầu thủ Malaysia chơi rất quyết liệt với tuyển Việt Nam, trong đó Quang Hải bị phạm lỗi nhiều nhất. Ảnh: SN

Trước đó, ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ Malaysia cũng đã phải nhận 5 thẻ vàng. 

Ngoài ra, ở hai lượt trận bán kết với Thái Lan, các học trò HLV Tan Cheng Hoe cũng phải nhận 4 thẻ vàng, trong đó Syahmi Safari nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút bù giờ thứ 4 trong trận lượt về trên sân Rajamangala.

Trong 2 trận chung kết với tuyển Việt Nam, các cầu thủ Malaysia đã chơi quá rát, thậm chí dùng nhiều tiểu xảo với đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhưng vẫn được trọng tài nương tay.  

{keywords}
Malaysia bất ngờ nhận danh hiệu Fair-Play.

Theo thống kê, Malaysia phải là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất với 19 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, BTC vẫn trao giải thưởng Đội bóng chơi đẹp nhất cho tuyển Malaysia khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ nên đã tạo ra sự tranh luận trái chiều. 

Malaysia đã làm mọi cách nhưng vẫn không thể ngăn cản nổi "Những chiến binh sao vàng" hiện thực hóa giấc mơ sau 10 năm, với chức vô địch AFF Cup hoàn toàn xứng đáng.

Xem video cầu thủ Malaysia chơi xấu ở chung kết lượt đi AFF Cup:

Video highlight chung kết lượt về Việt Nam 1-0 Malaysia:

Vĩnh Tường