- Đại chiến Arsenal vs MU chứa rất nhiều yếu tố hấp dẫn, mà một trong đó là cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai chiến lược gia, Mourinho vs Wenger.

Quá khứ thuộc về Mourinho

Jose Mourinho lần đầu tiên đến với bóng đá Anh năm 2004, khi thay Claudio Ranieri dẫn dắt Chelsea. Cũng từ đó, ông trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất sự nghiệp của Arsene Wenger.

Mối thù không đội trời chung bắt đầu với trận hòa 2-2 ở Highbury (sân cũ của Arsenal). Trong trận lượt về Premier League 2004-05, kết quả hòa được lặp lại. Lần này là 0-0.

{keywords}
Wenger và Mourinho là tâm điểm cuộc chiến Arsenal vs MU

Ở mùa giải thứ hai trên đất Anh, Mourinho thắng trong cả 3 lần đấu trí với Mourinho. Trong đó, có 2 trận Premier League, và trận tranh Community Shield mà Người đặc biệt đã mỉa mai đối thủ sau khi Chelsea thắng 2-1.

Cho đến trước khi bị Chelsea sa thải vào mùa Thu 2007, Mourinho luôn bất bại trong các trận derby London với Arsenal của Mourinho.

Trong sự nghiệp, Wenger không ngán ai, kể cả Sir Alex Ferguson vĩ đại. Nhưng cứ gặp Mourinho thì nhà cầm quân người Pháp lại bất lực.

Mourinho trở lại Chelsea năm 2013, và ngay lập tức giành chiến thắng 2-0 trước Wenger, trong trận derby London ở League Cup (tháng 10/2013), trên sân Emirates.

{keywords}
Mourinho áp đảo trong quá khứ...

Cũng trong mùa giải ấy, 2013-14, Mourinho khiến sự nghiệp của Wenger và lịch sử Arsenal trải qua một trong những trang đen tối nhất. Chelsea đã đánh bại người hàng xóm 6-0. Càng thảm hơn, khi đó là trận thứ 1.000 mà "Giáo sư" dẫn "Pháo thủ".

Mourinho áp đảo ở những cuộc đối đầu trực tiếp. Đồng thời, ông cũng biến Chelsea thành thế lực lớn nhất London. Wenger chỉ biết bất lực nhìn vinh quang rơi vào tay đối thủ, còn mình hứng chịu chỉ trích ngay từ chính CĐV Arsenal.

Wenger không còn ngán Mourinho?

Đã có 17 cuộc chiến giữa Mourinho và Wenger trong 13 năm qua, với sự áp đảo thuộc về Người đặc biệt.

Theo đó, Mourinho có 8 chiến thắng, hòa 7. Chỉ 2 lần Wenger cùng Arsenal có cơ hội để nở nụ cười.

Trong suốt 13 lần gặp nhau đầu tiên giữa hai người, Wenger không thể thắng Mourinho. Có đến 7 lần ông thất bại, và 6 trận hòa. Chiến thắng đầu tiên chỉ đến với "Giáo sư" ở lần đấu trí thứ 14.

Nhưng trong 4 cuộc chạm trán gần đây nhất, Wenger mới là người áp đảo. Ông có 2 chiến thắng, hòa 1, và 1 lần nhận thất bại.

{keywords}

 ... nhưng gần đây là những kết quả tích cực cho Wenger

Sự đặc biệt đã không còn sánh bước cùng Mourinho, đó là sự thật. Chính Wenger và Arsenal đã khởi đầu cho bi kịch của Mourinho với Chelsea mùa 2015-16, khi thắng 1-0 ở Community Shield.

Với quá nhiều thất bại, cũng như một loạt rắc rối về mối quan hệ trong phòng thay đồ, Mourinho bị Chelsea sa thải trước khi bước vào lễ Giáng sinh 2015.

Khi Mourinho đến MU, ông trở nên bất lợi trước đối thủ mà mình luôn tìm mọi cách để chế nhạo. Đầu tiên là trận hòa không bàn thắng ở Old Trafford, trước khi thua 0-2 tại Emirates.

Mourinho khởi đầu mùa giải thứ hai với MU rất tốt, so với chính họ trước đó. Tuy nhiên, sự ổn định của MU không cao, nhất là các trận sân khách với những đối thủ mạnh.

Rất có thể một lần nữa Wenger sẽ lại át vía Mourinho, và giành chiến thắng thứ 3 trong lần thứ 18 tranh tài giữa hai người luôn xem nhau là kẻ thù.

Đại Phong