- U22 Việt Nam lỡ cơ hội sớm vào bán kết và Công Phượng không ghi bàn, nhưng ở quê nhà Đô Lương (Nghệ An), gia đình chân sút số 10 vừa ghi điểm. Bố Công Phượng tin tưởng, con trai và đồng đội U22 Việt Nam sẽ vượt ải khó U22 Thái Lan.

Như thói quen trong mỗi giải đấu lớn, gia đình Công Phượng trở thành nơi cổ vũ cho đội tuyển thi đấu, mỗi khi chân sút xứ Nghệ xuất hiện. Vì thế, khi U22 Việt Nam đối đầu U22 Indonesia, nhà riêng của Công Phượng cũng trở thành nơi xôm tụ, cổ vũ và… hò hét, ủng hộ cho thầy trò Hữu Thắng và chân sút số 10.

{keywords}
Nhà riêng Công Phượng trở thành điểm tụ hội để cổ vũ cho U22 Việt Nam

Trong buổi tối 22-8, nhà riêng Công Phượng đón gần 100 bạn bè, hàng xóm… đến cổ vũ cho U22 Việt Nam. Khoảnh sân nhà Công Phượng được trưng dụng, trải chiếu hoa sạch sẽ, đặt màn hình tivi lớn ở trung tâm cho các CĐV đặc biệt của tiền đạo số 10 hò hét.

Ông Nguyễn Công Bảy- bố của Công Phượng chia sẻ: “Đó là thói quen đã thành nếp mỗi khi có giải đấu lớn mà đội tuyển Việt Nam (hay U22 Việt Nam thi đấu). Có hàng xóm đến cùng xem, cùng cổ vũ là cách chúng tôi muốn gửi gắm lời động viên, tình cảm đến các tuyển thủ. Với riêng Công Phượng, mỗi lần gọi điện về, chúng tôi kể lại câu chuyện cổ vũ ở nhà thì vui lắm. Phượng bảo tinh thần được nhân lên gấp đôi, gấp ba vì có được những CĐV tình cảm như vậy”.

{keywords}
Bố mẹ Công Phượng cổ vũ nhiệt tình cho con trai và đồng đội

Xem bóng đá ở nhà Công Phượng, thông thường chỉ là ấm trà xanh giải nhiệt. Tuy nhiên, do lần này chân sút xứ Nghệ là một trong gương mặt đại diện của VPMilk- nhà tài trợ sữa của ĐTQG và CLB HAGL- nên trong buổi cổ vũ tối qua, thay vì trà xanh thì các CĐV ruột của Công Phượng được mời dùng sữa Iqlac Pro Football. Trước đó, bố mẹ Công Phượng cũng vừa “ghi bàn” khi phối hợp với VPMilk tặng 50 phần quà cho các gia đình khó khăn tại địa phương.

Dù U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cưa điểm, nhưng ông Nguyễn Công Bảy và các CĐV ruột của Công Phượng vẫn tin, đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua cửa ải khó là U22 Thái Lan. Ông Bảy tin con trai và đồng đội chắc chắn có điểm ở trận cuối gặp U22 Thái Lan, qua đó giành vé vào bán kết.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Bảy thay mặt nhà tài trợ và con trai tặng quà cho 50 gia đình khó khăn

Được biết, gia đình Công Phượng cũng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cùng gia đình 6 cầu thủ thuộc biên chế HAGL dự SEA Games 29 lên đường bay sang Malaysia cổ vũ cho con trai và các đồng đội. Đây là món quà mà bầu Đức đã lên sẵn kế hoạch để tri ân gia đình các “gà cưng” của mình.

H.Khúc