- Argentina đã giành vé World Cup 2018 vào phút cuối đầy nghẹt thở, và Messi một lần nữa là người hùng với màn trình diễn tột đỉnh.

Messi lập hat-trick, Argentina lấy vé dự World Cup ngoạn mục

Video tổng hợp Ecuador 1-3 Argentina:

1. Argentina đến Ecuador với rất nhiều áp lực. Đã 16 năm nay, họ không thắng mỗi khi làm khách ở thủ đô Quito, nơi có độ cao hơn 2.700 mét so với mực nước biển.

{keywords}

Messi là người khổng lồ ở Quito

Trong 16 năm, Argentina chỉ có đúng 1 bàn thắng ở Ecuador. Có thể nói, Quito là một trong những miền đất khiến Argentina khốn khổ nhất.

Áp lực với Argentina càng lớn, khi Ecuador ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm. Chỉ sau vỏn vẹn 37 giây! Đây là bàn thua nhanh nhất lịch sử 116 năm của Argentina. Đội bóng của HLV Jorge Sampaoli đã khởi đầu không thể tệ hơn. Gần như không ai làm việc, trong tình huống đội chủ nhà phối hợp ghi bàn.

Ở vòng loại World Cup 2018, Argentina đã 7 lần bị dẫn trước. Chỉ 1 trong số đó họ ngược dòng chiến thắng. Còn lại là 6 trận với kết quả từ hòa đến thua.

{keywords}

Một mình Messi đã nhấn chìm chủ nhà Ecuador ở độ cao gần 3.000 mét so với mục nước biển

Những CĐV ít ỏi từ Argentina theo đội nhà có lý do để lo lắng. Viễn cảnh đội bóng xanh - trắng lần đầu tiên vắng mặt ở một kỳ World Cup, kể từ sau năm 1970, là rất lớn.

2. Nhiều người Argentina mất niềm tin và sống trong tâm trạng lo lắng. Nhưng Messi thì không.

Những tin tức từ châu Âu đã được đưa đến trước đó. Bồ Đào Nha chiến thắng, và đối thủ Ronaldo hiên ngang bước đến Nga với chiếc vé chính thức. Messi quyết không thua kém.

Chỉ 11 phút sau khi hàng thủ thi đấu thảm họa, Messi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hòa 1-1 là chưa đủ, nhưng ít nhất là pha ghi bàn ấy của Leo đã giúp các đồng đội của anh thêm niềm tin vào màn ngược dòng.

Messi nhen nhóm niềm tin, và chính anh thổi bùng ngọn lửa ấy trong lòng các cầu thủ Argentina. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 là đòn trừng phạt thực sự của Leo. Cách đoạt bóng và ghi bàn của anh hoàn toàn nhấn chìm Ecuador.

Từ chỗ có lợi thế sân nhà, và bàn dẫn trước từ sớm, Ecuador bị đẩy vào tình trạng lo lắng. Tinh thần đội chủ nhà suy yếu, nóng vội, không thể kiềm chế, và họ bị ám ảnh một điều: Messi ở một khoảng cách quá xa về đẳng cấp.

Messi thể hiện khác biệt về đẳng cấp với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Argentina. Sau 2 hat-trick cho Barca mùa này (thực tế là 1 hat-trick và 1 cú poker - 4 bàn), Messi đã làm điều tương tự cùng ĐTQG.

3. Ở Quito, Messi thực hiện 5 pha dứt điểm, với 4 lần bóng đi chính xác, và 3 trở thành bàn thắng. Leo vừa có trận đấu hay nhất vòng loại World Cup 2018, và có lẽ là một trong những trận đẹp nhất sự nghiệp với đội bóng xanh - trắng.

{keywords}

Messi là người đưa Argentina đến World Cup 2018

Trước trận thắng Ecuador, chiến thắng gần nhất của Argentina diễn ra trước đối thủ Chile - nhà ĐKVĐ Copa America. Ai là người ghi bàn? Không ai, ngoài Messi.

Giữa 2 chiến thắng này là 4 trận mà Argentina không thắng (hòa 3, thua 1). 4 trung phong được sử dụng, gồm Higuain, Pratto, Icardi và Benedetto, nhưng không ai trong số họ hoàn thành nhiệm vụ. Để tồn tại, Argentina chỉ biết trông vào Messi.

"Không có điệu nhảy của Messi, sẽ không có World Cup", những người Argentina trên khán đài sân Olimpico Atahualpa đã hát vang như thế trong gần suốt trận đấu. Messi vừa có trận đấu tột đỉnh thăng hoa, và trở thành đấng cứu thế của La Albiceleste.

Ở Argentina lúc này, Chúa Trời và Maradona cũng không nổi bằng Messi!

Kim Ngọc