- Bị trọng tài xử ép,Barca vẫn giành chiến thắng với siêu phẩm của Lionel Messi, trong một đêm mà bộ ba “MSN” thăng hoa và vượt mốc 300 bàn.

Video bàn thắng Barca 3-1 Athletic Bilbao

Video bàn thắng Barca 3-1 Athletic Bilbao

Thắng lợi 3-1 trước Athletic Bilbao là vừa đủ để Barca vào tứ kết Cúp Nhà Vua (chung cuộc 4-3).

Sau khi khởi đầu năm mới 2017 thất vọng với 2 trận không thắng (thua 1, hòa 1), Barca đầy quyết tâm khi tái đấu với Bilbao trên sân nhà Camp Nou.

{keywords}

Bàn thắng hợp lệ của Luis Suarez bị từ chối

Để lội ngược dòng giành chiếc vé tứ kết, sau khi thua 1-2 ở lượt đi, đội quân của Luis Enrique chủ động đá tấn công ngay từ đầu, và đã tạo được thế trận khá tốt.

Phút 26, tranh cãi nổ ra khi Barca bị tước bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Từ đường chọc khe của Iniesta,Neymar băng xuống căng ngang để Luis Suarez đưa bóng vào lưới Bilbao. Trọng tài Gil Manzano đã sai lầm khi bắt việt vị Neymar và từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Barca chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài. Trước đó, trong trận lượt đi với Bilbao và trận hòa Villarreal, Barca đều bị từ chối những tình huống phạt đền hợp lệ.

Đến phút 35, Barca cũng có được bàn mở tỉ số sau pha tấn công đẹp mắt. Neymar là người có đường chuyền quyết định để Luis Suarez bắt volley tuyệt đẹp. Đây cũng là bàn thứ 100 củaSuarez cho Barca.

Đầu hiệp 2, Neymar đột phá mang về quả phạt đền. Chính tiền đạo người Brazil dứt điểm thành công để nhân đôi cách biệt cho đội nhà, và bản thân anh chấm dứt cơn khát kéo dài hơn 2 tháng.

{keywords}

Pha volley thành bàn tuyệt đẹp của Luis Suarez

Bàn thắng giúp Neymar vượt qua hơn 1.000 phút “tịt ngòi” cũng là khoảnh khắc thứ 300 của bộ ba “MSN”. Một thành tích ấn tượng.

Bất ngờ diễn ra, khi Bilbao có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 51. Hàng thủ Barca đã phòng ngự rất tệ, để cho Saborit thoải mái thực hiện cú đánh đầu đánh bại thủ môn Cillessen.

Tổng tỉ số là 3-3. Điều đó buộc Barca phải đẩy mạnh tấn công hơn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Một loạt cơ hội rất tốt được tạo ra, nhưng các cầu thủ của Luis Enrique đã thiếu chính xác trong khâu dứt điểm.

Barca cần một người giải tỏa áp lực, và Lionel Messi đã lên tiếng ở phút 78. Trong tình huống đá phạt trực tiếp, Messi thực hiện pha dứt điểm tuyệt đẹp đưa đội nhà vươn lên dẫn 3-1. Lần đầu tiên trong sự nghiệp,Messi ghi bàn từ phạt trực tiếp 3 trận liên tiếp cho Barca.

{keywords}

Messi lại ghi siêu phẩm từ phạt trực tiếp, đưa Barca vào tứ kết

Pha lập công thứ 3 trong năm 2017 của Messi giúp Barca thoải mái hơn. Đã có thêm những cơ hội rất tốt, nhưng đội bóng xứ Catalunya không tận dụng thành công, đáng tiếc nhất là các tình huống kết thúc của Neymar và Denis Suarez.

Không thể ghi thêm bàn thắng, nhưng chiến thắng 3-1 là vừa đủ để Barca vào tứ kết Cúp Nhà Vua (chung cuộc: 4-3). Trận thắng này cũng giúp thầy trò Luis Enrique thoải mái hơn để trở lại đua tranh ở La Liga, nơi họ kém Real Madrid 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Cillessen; Alba, Pique, Umtiti, Sergi; Rafinha (Rakitic 80'), Busquets, Iniesta (Arda Turan 89'); Messi, Luis Suarez, Neymar (Denis Suarez 87').

Bàn thắng: Luis Suarez 35', Neymar 48'/phạt đền, Messi 78'

Bilbao: Iraizoz; Boveda, Etxeita (Elustondo 30'), Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat; Saborit (Susaeta 79'), Eraso, Wiliams; Sabin (Aduriz 46').

Bàn thắng: Saborit 51'

Kim Ngọc