- Leo Messi chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng với Barca đến hè 2021 với điều khoản phá vỡ lên đến 700 triệu euro, quá đủ để bất cứ "ông lớn" nào cũng phải tránh xa.

Siêu sao 30 tuổi đã kết thúc những đồn đoán về tương lai vào hôm nay, 25/11 khi ngồi lại cùng Chủ tịch Bartomeu ký vào bản giao ước mới mà sẽ đưa Messi trải qua 17 năm trong đội hình 1 của Barca. Thông tin được phía Barca xác nhận trên trang chủ chính thuc của CLB.

{keywords}
Với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro, Barca khiến mọi đối thủ phải tránh xa Messi

Trước đó, chân sút Argentina khiến các fan không khỏi lo ngại, bởi anh đang đi vào những tháng cuối của hợp đồng với đội bóng xứ Catalan.

Hồi mùa hè, lãnh đạo Barca từng khẳng định, huyền thoại số 10 của họ đã đồng ý một thỏa thuận mới kéo dài đến 2021, nhưng thực tế Messi vẫn chưa chính thức ký trên giấy trắng mực đen.

Phải đến hôm nay anh mới thực hiện điều này, trong sự hân hoan của mọi người.

Messi đã ghi được 523 bàn thắng trong 602 trận chơi cho Barca, trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại cho CLB cũng như giải La Liga.

{keywords}
Messi nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu từ đồng đội, người bạn thân Luis Suarez, chủ nhân của giải thưởng mùa giải 2015/16

Anh vừa nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu vào hôm thứ Sáu, cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải vừa qua. Đây cũng là lần thứ 4 Messi nhận giải thưởng này, bên cạnh chiến tích cá nhân đáng ngưỡng mộ khác: 5 Quả bóng vàng, 4 Cúp C1, 6 lần là Cầu thủ hay nhất La Liga...

Messi đến với Barca khi còn là một cậu nhóc 13 tuổi, từ Newell's Old Boys. 4 năm sau đó, tiền đạo Argentina có trận ra mắt đội 1, Barca gặp Espanyol.

L.H