- Barca vs Atletico ở vòng 27 La Liga, diễn ra lúc 2h15 ngày 4/3 trên sân Nou Camp, được xem là trận chung kết sớm của mùa giải.

Barca hiện chỉ còn hơn Atletico 5 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu Atletico khiến Barca nhận thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này, thầy trò Simeone sẽ thắp sáng giấc mơ giành chức vô địch.

Lực lượng

Để chuẩn bị cho cuộc đại chiến, Barca chỉ vắng Nelson Semedo vì chấn thương. Nhưng đây không phải tổn thất lớn. Jordi Alba trở lại sau án treo giò, và Pique cũng lấy lại thể lực 100%.

{keywords}
Barca và Atletico sẽ quyết chiến vì chức vô địch La Liga

Atletico chưa rõ về khả năng hồi phục của Savic và Lucas Hernandez, nhưng cũng không phải vấn đề nghiêm trọng.

Phong độ và đối đầu

Barca không thua Atletico trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, tính trên các mặt trận. Trong đó, có 2 chiến thắng.

Phong độ của Barca gần đây không tốt. Đội bóng xứ Catalunya hòa 3 và thắng 2 trong chuỗi 5 trận vừa qua.

Atletico có phong độ rất ấn tượng những tháng vừa qua. Họ thắng 6 trận La Liga gần nhất. Trong 14 vòng đấu La Liga gần đây, đội quân của Simeone có 12 chiến thắng.

Chiến thuật

HLV Valverde sẽ duy trì lối chơi 4-4-2. Nhiều khả năng Coutinho và Iniesta sẽ đá 2 cánh hàng tiền vệ, trong khi Paulinho là nhân tố cho hiệp 2.

Phía bên kia, Simeone sẽ tận dụng tối đa sức mạnh cơ bắp, với hàng tiền vệ 4 người Koke, Thomas, Gabi và Saul. Diego Costa cũng phát huy khả năng chiến đấu trên hàng công, để tạo khoảng trống cho Griezmann.

Đội hình dự kiến

Barca (4-4-2): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Coutinho, Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Atletico (4-4-2): Jan Oblak - Vrsaljko, Gimenez, Godin, Filipe Luis - Koke, Thomas, Gabi, Saul - Griezmann, Diego Costa.

Nhận định

Barca chưa phải đá Champions League giữa tuần sau, nên sẽ tập trung toàn lực cho trận này. Dù vậy, rất khó để đánh bại Atletico có lối chơi được tổ chức tốt.

An toàn với một trận hòa đồng nghĩa Barca vẫn là đội chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 3/4

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

Clip kiệt tác "xe đạp chổng ngược" của Ronaldinho vào lưới Atletico:

Kết quả vòng 27 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Kim Ngọc