- Barca hứa hẹn đối mặt với nhiều hiểm nguy trước Juventus, trong trận vòng bảng Champions League trên sân nhà Nou Camp, lúc 1h45 ngày 13/9.


Thông tin lực lượng

Barca ra mắt Champions League với đội hình gần như tốt nhất. Đội chủ nhà chỉ có sự thiếu vắng Rafinha vốn không phải nhân tố quan trọng.

Sergi Roberto có thể kịp hồi phục hoàn toàn, nhưng cơ hội thi đấu của anh là một dấu hỏi.

{keywords}

Barca được dự báo có trận đấu không dễ dàng trên sân nhà

Juventus đến Tây Ban Nha với đội hình báo động. Hàng thủ nhà vô địch Serie A không có Chiellini, tuyến giữa vắng Khedira, và hàng công mất Mandzukic. Tất cả đều chấn thương.

Ngoài ra, Cuadrado ngồi nhà vì án treo giò từ mùa giải trước.

Phong độ và đối đầu

Barca khởi đầu mùa giải bằng 2 trận thua liên tiếp trước Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng trong 3 trận gần nhất ở La Liga, gã khổng lồ xứ Catalunya luôn thắng.

Ngoài việc giành 9 điểm tuyệt đối ở La Liga, Barca còn chưa phải nhận bàn thua nào.

Juventus cũng khởi đầu mùa giải bằng việc thua ở Siêu Cúp. Nhưng 3 trận Serie A gần nhất, Bà đầm già luôn thắng, và ghi từ ít nhất 3 bàn trở lên.

Trong 5 lần đối đầu nhau ở Champions League gần đây, Juventus thắng 2 trong khi Barca thắng 1. Mùa Hè này, hai đội đá giao hữu với chiến thắng 2-1 cho Barca.

Chiến thuật

HLV Valverde liên tục thay đổi Barca trong các trận gần đây, nhằm tìm cho mình công thức tối ưu.

Trước Juventus, Barca có thể sẽ vận hành với 4-3-3, dù vài ngày trước đá 4-4-2 thắng Espanyol 5-0. Trong đó, tân binh Dembele sẽ đá đúng vai trò tấn công cánh trái của Neymar.

Phía bên kia, HLV Allegri vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1. Rugani sẽ là sự lựa chọn thay thế Chiellini, Matuidi thay Khedira, trong khi Bernardeschi lấp vào vị trí của Mandzukic.

Allegri sẽ sử dụng Higuain ở vai trò mũi nhọn, Dybala đóng vai nhạc trưởng phía sau và cũng là vũ khí ghi bàn từ xa của Juventus.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Dembele.

Juventus (4-2-3-1): Buffon - De Sciglio, Barzagli, Rugani, Alex Sandro - Pjani, Matuidi - Douglas Costa, Dybala, Bernardeschi - Higuain.

Nhận định

Barca của Valverde vẫn cần thời gian để ổn định, nên sẽ chưa thể đạt hết công suất. Trong khi đó, quá nhiều mất mát khiến Juve phải thận trọng. Một kết quả hòa là hợp lý và làm hài lòng cả hai đội.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Hòa 1-1

ĐP