- Việc cất giữ nhiều trụ cột khiến Barca chỉ có được 1 điểm trên sân của Celta Vigo ở vòng 33 La Liga, trong tình cảnh phải chơi thiếu người từ phút 71. Tuy nhiên, đó là trận hòa tức tưởi của thầy trò HLV Valverde khi đối thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 bằng tay.

Video bàn thắng Celta Vigo 2-2 Barcelona:

Trong trận đấu cả Messi và Suarez đá dự bị, chỉ Coutinho và Stegen là 2 cầu thủ thường xuyên đá chính chơi ngay từ đầu trước Celta Vigo nhưng Barca chơi khá tốt, kiểm soát thế trận ở những phút đầu tiên.

{keywords}
Barca cất giữ nhiều trụ cột trên ghế dự bị

Với thế trận cởi mở và ăn miếng trả miếng, Barca có cơ hội ăn bàn rất rõ ràng với pha đánh đầu đập cột dọc Celta Vigo của Paulinho ở phút 24. Ngay sau đó, đội nhà đã đáp trả bằng 2 cú dứt điểm nguy hiểm liên tiếp.

May mắn và sự xuất sắc của Stegen giúp Barca thoát thua sau cú cứa lòng chân trái chệch cột dọc trong gang tấc của Mendez (phút 26) và pha dứt điểm rất nguy hiểm cũng của cầu thủ này 6 phút sau đó.

Phút 36, Jonny Castro có đường chuyền lỗi để Coutinho cướp được bóng. Ngôi sao Brazil mở bóng cho Alcacer để chân sút TBN tung ra đường chuyền đập đất giúp Dembele đá volley cháy lưới Celta Vigo, mở tỷ số cho Barcelona.

{keywords}
Dembele mở tỷ số nhưng Barca chỉ có được 1 điểm

Celta Vigo gia tăng sức ép sau khi bị thủng lưới và đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Jonny ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, xuất phát từ sai lầm của Gomes bên phía Barcelona. Gomes đã lóng ngóng để mất bóng vào chân Aspas, giúp chân sút TBN mở bóng cho Maxi Gómez, để cầu thủ này tung ra đường chuyền cho Jonny gỡ hòa.

Sau giờ giải lao, Celta Vigo liên tục gây sức ép lớn lên khung thành Stegen và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự, điển hình là cú cứa lòng chệch cột dọc của Jozabed ở phút 54.

Trong tình cảnh đó, HLV Valverde buộc phải tung Messi và Sergi Roberto vào sân thay Coutinho và Gomes.

4 phút sau khi Messi vào sân, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ cú chạm bóng thành bàn của Alcacer, sau pha dứt điểm cận thành của Paulinho.

{keywords}
Celta Vigo may mắn có được 1 điểm trước Barcelona

Đang có lợi thế dẫn bàn, cầu thủ vào thay người Sergi Roberto đã khiến Barca rơi vào tình cảnh khó khăn vì dính thẻ đỏ trực tiếp sau pha kéo ngã Aspas quá lộ liễu sát vòng cấm đội nhà ở phút 71.

Phút 82, từ cú đấm bóng của Stegen, Iago Asas băng vào dũng mãnh ghi bàn san hòa cho Celta. Tuy nhiên, xem lại băng ghi hình chỉ ra bóng đã chạm tay Aspas trước khi lăn vào lưới Barca.

Dù bị cầm hòa 2-2, nhưng Barca vẫn kéo dài kỷ lục bất bại của mình tại La Liga lên con số 40 qua đó có sự sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla vào ngày 22/4 tới.

Thẻ đỏ: Roberto (71')

Ghi bàn: Jonny (45'), Aspas (82') - Dembele (36'), Alcacer (64')

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez, Wass, Roncaglia, Gomez, Castro, Mendez (Boye 83), Sanchez (Radoja 73), Lobotka, Sisto (Mor 79), Gomez, Iago Aspas.

Barcelona: Ter Stegen, Cabral Semedo, Mina, Vermaelen, Digne, Andre Gomes (Sergi 60), Paulinho, Dembele (Vidal 78), D Suarez, Coutinho (Messi 60), Alcacer.

Kết quả vòng 33 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Q.C