- Neymar có rất nhiều thứ ở Barca, nhưng anh mãi chỉ là cái bóng của Lionel Messi. Sang MU, cuộc đời Neymar chắc chắn sẽ thay đổi sang chương mới.

Sự tương phản Neymar vs Messi

Lionel Messi vừa nhận án phạt treo giò 4 trận quốc tế từ FIFA, xuất phát từ việc anh lăng mạ trợ lý trọng tài trong trận Argentina vượt qua Chile 1-0, thuộc vòng loại World Cup 2018.

Án treo giò ấy thể hiện một sự thật vốn đã được lột tả trong nhiều năm qua: Messi đang như một con tin của Argentina.

{keywords}
Neymar che mờ Messi ở sân chơi quốc tế

Ở Barca, Messi thể hiện vẻ đẹp và sự hiệu quả. Nhưng khi khoác lên màu áo xanh - trắng của Argentina, chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng Vàng bị sa lầy trong chuỗi những kết quả tệ hại.

Neymar thì khác. “Hoàng tử bóng đá Brazil” đang thể hiện ấn tượng vai trò của mình, mỗi khi khoác lên chiếc áo vàng - xanh.

Brazil vừa trở thành đội bóng đầu tiên giành vé đi World Cup 2018. Thành công đó phải kể đến vai trò của Neymar - linh hồn đích thực trong lối chơi mà HLV Tite đang xây dựng cho Selecao.

Ghi bàn, kiến tạo cơ hội và truyền cảm hứng, Neymar làm mọi thứ để giúp Brazil từ một đội bóng khủng hoảng đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Ngược lại, Argentina đang nguy khó khi chỉ xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ, còn Messi bị FIFA treo giò 4 trận.

Ở Barca, Neymar chỉ là cái bóng Messi

Ở tuổi 25, Neymar đã ghi 52 bàn cho Brazil, và 235 bàn trong màu áo các CLB, một thành tích thực sự đáng nể.

{keywords}
Ở Barca, những gì Neymar làm được chỉ để tôn vinh thêm Messi

Tuy nhiên, những gì Neymar làm không được đánh giá một cách chính xác nhất, ít nhất là dấu ấn mà anh thể hiện trong màu áo Barca.

Bởi vì, mọi thứ mà Neymar làm cho Barca đều bị lấy ra để so sánh với Messi - một cái bóng quá lớn ở sân Camp Nou, từ bàn thắng, các pha kiến tạo hay những pha đi bóng vượt qua đối thủ.

Chưa kể, ở Barca đồng nghĩa với việc Neymar phải phục vụ Messi, làm nền để đồng đội người Argentina tỏa sáng. Messi luôn là trung tâm trong lối chơi, còn Neymar thì không.

Cách nay không lâu, Barca làm nên lịch sử với việc thắng PSG 6-1 để vào tứ kết Champions League, sau khi thua 0-4 trận lượt đi. Trận ấy, chính Neymar là người mang đến cảm hứng cho Barca, trực tiếp ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Ngay sau đó, Barca thua 1-2 trên sân Deportivo và mất ngôi đầu bảng La Liga và tay Real Madrid. Thất bại đến từ việc Barca không có Neymar trong đội hình, để rồi lối đá mất cân bằng và Messi rất tệ.

Nhưng không nhiều người qua tâm đến điều đó. Cứ khi Barca thắng, Messi mặc nhiên được khen ngợi và Neymar chỉ là kẻ phụ múa minh họa.

MU là con đường sáng

Messi chắc chắn sẽ còn đá cho Barca lâu nữa, cho dù hai bên chưa tìm thấy thỏa thuận gia hạn hợp đồng (hợp đồng hiện tại kết thúc năm 2018).

{keywords}
Đến MU, Neymar sẽ được tự do tung hoành

Điều đó cũng có nghĩa, Neymar sẽ còn tiếp tục còn làm nền cho Messi thêm nhiều năm. Vì thế, giấc mơ giành Quả bóng Vàng sẽ khó mà trở thành hiện thực với ngôi sao người Brazil.

Neymar đã và sẽ còn phải tiếp tục sống dưới áp lực của vòng kim cô Messi. Cách duy nhất để anh vươn lên một mức độ mới, giống như vai trò thủ lĩnh ở Brazil, là rời Barca.

Real Madrid sẵn sàng đón Neymar về thay Cristiano Ronaldo, người đã già và đi xuống. Nhưng Neymar sẽ không làm thế, để tránh mang danh kẻ phản bội, và chỉu những chỉ trích nặng nề như Luis Figo trước đây (rời Barca đến Real năm 2000).

Chỉ MU là hợp lý nhất. Quỷ đỏ cần Neymar. Ngược lại, anh cũng cần môi trường sân Old Trafford để thể hiện cho tất cả thấy, bản thân mình đã tiến ngang, hoặc thậm chí vượt qua Messi.

Đến MU, Neymar được tự do chơi bóng theo những gì mình thích, không phải làm nền cho bất kỳ cá nhân nào. Thậm chí, lối đá mà Jose Mourinho cho triển khai sẽ tôn vinh những giá trị của Neymar.

Old Trafford là con đường sáng. Khi đã thoát khỏi vòng kim cô Messi, Neymar hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành Quả bóng Vàng - giấc mơ khi anh còn là một cầu thủ trẻ nhìn đàn anh Kaka chiến thắng năm 2007.

Giấc mơ của Neymar có thể thành hiện thực, và cũng là cuộc cách mạng cho Premier League, chứ không chỉ riêng MU. Bởi vì, từ sau Ronaldo năm 2008, không cầu thủ nào đủ sức mang Quả bóng Vàng về nước Anh.

Xem Neymar cùng Brazil thắng Paraguay 3-0, giành vé sớm World Cup 2018:

Video bàn thắng Brazil 3-0 Paraguay

Đại Phong

 

Ronaldo xúi Neymar đừng đến MU, Messi hoãn ký mới

Ronaldo xúi Neymar đừng đến MU, Messi hoãn ký mới

Ronaldo nói Neymar đừng đến MU mà hãy ở lại Barca. Messi hoãn ký mới với Barca, cho đến khi hết mùa giải. Mourinho sẵn sàng quyết đấu với Conte để giành Lukaku.

Neymar "ăn chơi hết nấc" với bồ yêu

Neymar "ăn chơi hết nấc" với bồ yêu

Sau khi góp công lớn giúp Brazil trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé dự VCK World Cup 2018, Neymar đã mở tiệc ăn mừng cùng người yêu xinh đẹp Bruna Marquezine.

Neymar ghi siêu phẩm, Brazil sớm đoạt vé World Cup

Neymar ghi siêu phẩm, Brazil sớm đoạt vé World Cup

Đá hỏng phạt đền, nhưng chuộc lỗi bằng siêu phẩm, Neymar đã tỏa sáng cùng Brazil vượt qua Paraguay 3-0, và chính thức giành vé đầu tiên vào VCK World Cup 2018.

MU: Cần Neymar để giành quyền bá chủ

MU: Cần Neymar để giành quyền bá chủ

Không chỉ là những danh hiệu, mà còn về thương mại, MU đang muốn thống lĩnh mọi mặt, và Neymar sẽ là bước đệm cho thành công.

Neymar đến MU vì cãi nhau Messi, Mourinho cho Pep "ngửi khói"

Neymar đến MU vì cãi nhau Messi, Mourinho cho Pep "ngửi khói"

Neymar muốn gia nhập Quỷ đỏ vì mâu thuẫn với Leo Messi. Chelsea phải bán Hazard vì lời hứa. Mourinho được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh, kiếm gấp đôi Pep.