- Jurgen Klopp hốt hoảng với những con số thống kê không biết nói dối, đưa Liverpool đến kỷ lục buồn - có khởi đầu Premier League tệ nhất trong 53 năm qua. Anfield rơi vào hỗn loạn trong sự rối bời của nhà cầm quân người Đức.

1. Một Klopp cá tính đã cố vớt vát: chúng tôi chơi tốt hơn mùa trước, chỉ là kết quả... không tốt...

Sau 9 lượt đấu, Liverpool do Klopp dẫn dắt đang bị âm 2 bàn thắng, khi để thủng tới 16 bàn, là đội lọt lưới nhiều nhất trên sân khách (15 bàn), hơn cả đội chót bảng Crystal Palace. Với 13 điểm, đội chủ sân Anfield rơi xuống tận vị trí thứ 9, kém Man City dẫn đầu tới 12 điểm.

{keywords}
Klopp hứa sẽ sửa chữa, nhưng liệu ông có thời gian để làm điều đó?

Nhìn cảnh đội bóng của Pep Guardiola oanh tạc, bách chiến bách thắng, cựu thuyền trưởng Dortmund thừa nhận, Liverpool khó mà đua trong cuộc chiến giành ngai. Ấy là trước khi ông cùng học trò bước vào đấu với Tottenham.

Sau trận thua như cho 1-4 của đội nhà trên sân Wembley, Klopp còn thấy mọi điều tệ hại hơn, mà chính ông cũng phải hốt hoảng. Trong sự bất lực, chất đầy nỗi đắng cay, nhà cầm quân đầy khí khái, cực ấn tượng khi đặt chân đến Anfield cách đây hơn 2 năm đã lấy học trò ra để trút giận.

Ông cho rằng bản thân có thể chơi hay hơn học trò, không để mắc những sai lầm ngớ ngẩn, dâng tặng bàn thắng cho đối thủ hết lần này đến lần khác...

2. Ở Việt Nam, với cách Liverpool để thua Tottenham khó tin như thế, hẳn bị xếp vào diện trận đấu "có mùi" rất nặng, như mấy ngày qua V-League ồn ào chuyện của FLC Thanh Hóa thua đáng ngờ Than Quảng Ninh, trong đó thủ môn Thanh Thắng bị đặt vào diện bị nghi ngờ.

{keywords}
Liverpool dẫn đầu Premir League về việc để lọt lưới nhiều nhất trên sân khách - 15 bàn

Còn ở Premier League thì họ nhìn vào những con số thống kê, vào người lèo lái và thấy Klopp trong cơn bấn loạn với hàng thủ Liverpool, không phải tới trận thua đáng trách trước Tottenham mà nó là "vấn đề" từ đầu mùa.

Huyền thoại Paul Scholes từng "mách nước" Quỷ đỏ, muốn trừng phạt Liverpool hãy đánh vào yếu điểm nơi hậu tuyến của họ. Chỉ tiếc, Mourinho lại chọn xe bus 2 tầng, nên ông lãnh thay phần chỉ trích cho Klopp ở cuộc đối đầu lần thứ 2 liên tiếp kết thúc không bàn thắng ở Anfield.

Một cựu cầu thủ khác là Garth Crooks thì cho rằng, bởi Klopp không nhìn ra vấn đề tai hại của Liverpool, hoặc không tìm được phương án khả thi nên đội bóng vùng Merseyside mới ra nông nỗi như hiện thời.

Crooks còn khuyên lãnh đạo Liverpool nên sa thải Klopp mà mời Ancelotti về nếu đội có tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh ở thì tương lai gần.

3. Không còn lời hứa hẹn, "chúng tôi đảm bảo Liverpool sẽ ở trong nhóm cạnh tranh ngôi vị cao nhất", thay vào đó Klopp cho hay "chúng tôi sẽ sửa chữa".

{keywords}
Là HLV có thành tích tốt nhất khi đối đầu trong top 6 từ khi nắm Liverpool nhưng mùa này, Klopp thua Man City 0-5, Tottenham 1-4, chia điểm MU và chỉ thắng Arsenal

Ông thừa nhận: "Chúng tôi xếp thứ 9 và có số liệu thống kê tồi tệ nhất kể từ năm 1964. Tôi không thể tin được".

Trong sư hỗn loạn chung ở Anfield, cầu thủ quan trọng nhất đội và chỉ chờ đến đến Barca, Philippe Coutinho chia sẻ, việc Liverpool để thủng lưới nhiều không chỉ là lỗi ở hàng thủ, mà là cả đội bóng.

Theo Coutinho, Klopp đã nói rất nhiều đến những bàn thua, về cách khắc phục nhưng các cầu thủ Liverpool đã không làm tới nơi tới chốn...

Từ thổ lộ của tiền vệ Brazil cho thấy, cái uy của Klopp đã giảm trong phòng thay đồ Anfield, khi các cầu thủ thiếu sự tôn trọng ông, thậm chí đã "phớt lờ" cả những cảnh báo trên sân tập...

Klopp - Liverpool lương duyên đi gần đến hồi kết?

Video bàn thắng Tottenham 4-1 Liverpool:

Lâm Hoàng