- Thường xuyên bị Mourinho chỉ trích cách ăn mừng có phần thái quá, HLV Conte vừa có những phản ứng mạnh mẽ, mỉa mai người đồng nghiệp mắc hội chứng "mất trí nhớ".

Với cách ăn mừng khá điềm tĩnh và thiếu cảm xúc gần đây, Mourinho lên tiếng thanh minh rằng, ông không cần thiết phải vui sướng, nhảy cẫng lên như những chú hề trên băng ghế chỉ đạo.

{keywords}
Conte đăng đàn đấu khẩu với Mourinho

Phát biểu trên của nhà cầm quân Bồ Đào Nha mang hàm ý "móc máy" hai HLV đối thủ ở giải Ngoại hạng là Antonio Conte và Jurgen Klopp.

Ở buổi họp báo trước thềm trận đấu Norwich vs Chelsea hôm qua, khi các phóng viên hỏi cảm nghĩ về những lời bình luận châm biếm của Mourinho, Conte đáp trả đanh thép.

Ông nói: "Tôi nghĩ Mourinho nên tự nhìn lại mình trong quá khứ. Có thể ông ta đang nói về chính bản thân trước kia.

Tôi nghĩ thi thoảng ai đó cũng quên những lời nói và hành vi của mình trong quá khứ. Thật sự tôi không biết miêu tả sao cho dễ hiểu, nó đại loại như hội chứng mất trí nhớ. Nghĩa là bạn quên hết những gì xảy ra trước kia."

Mourinho từng bị Chelsea sa thải cuối năm 2015. Mùa giải sau đó, Conte lên nắm quyền và giúp đoàn quân áo xanh lập tức đăng quang Ngoại hạng Anh.

Chiến lược gia người Italia nói thêm về Mourinho: "Có người vẫn tiếp tục nhìn vào Chelsea, mọi người hiểu chứ? Ông ấy (Mourinho) đã ra đi, nhưng vẫn luôn soi mói đội bóng cũ."

Về cuộc đăng đàn khẩu chiến giữa các HLV ở giải Ngoại hạng, Conte miêu tả bằng từ "hết sức kỳ quặc".

"Tôi không thích nói về HLV khác, và các cầu thủ của CLB khác. Đó cũng là một hình thức tôn trọng đối thủ."

* Anh Tuấn