- Một ngày cuối năm tai hại cho Man City khiến Pep Guardiola không khỏi thẫn thờ, khi cả De Bruyne lẫn Gabriel Jesus dính chấn thương nặng, chuỗi mạch thắng cũng chấm dứt bằng kết quả hòa 0-0 trước Crystal.

Ngày cuối năm đen tối

Tưởng đoàn quân hùng mạnh Man City sẽ đón 2018 bằng kỷ lục đầy ấn tượng, ngập tràn niềm vui thì họ đã phải nhận toàn xui xẻo, để khép lại 2017 trong nỗi buồn tê tái, dù vẫn đang băng băng dẫn đầu.

{keywords}
Jesus khóc nức nở, lo sợ hết cơ hội dự World Cup 2018

Không phải bởi kết quả hòa 0-0 trước Crystal khiến Man xanh đứt mạch thắng 18 trận liên tiếp ở Premier League, và không chạm ngang Chelsea kỷ lục 12 trận thắng sân khách, mà ở tổn thất khó lường, dự báo điềm xấu chờ thầy trò Pep Guardiola phía trước.

Đầu tiên là tổn thất mang tên Gabriel Jesus, bị đau ở đầu gối ngay từ phút 11 do trượt chân trong một pha tranh chấp với cầu thủ chủ nhà. Đến phút 20, sao trẻ Brazil không thể tiếp tục thi đấu, buộc Pep phải thay bằng Aguero.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha phải vào sân an ủi học trò, bởi Jesus đã bật khóc nức nở, bởi nỗi lo sợ chấn thương nghiêm trọng có thể khiến anh mất luôn cả cơ hội dự World Cup 2018.

{keywords}
Pep vào sân an ủi học trò

{keywords}
Một ngày cuối năm xui xẻo cho đoàn quân của Pep Guardiola

Đến gần cuối trận, Pep còn điếng người hơn, khi đến trụ cột quan trọng Kevin De Bruyne bị Jason Puncheon phía Crystal "đốn hạ", kết quả cả 2 rời trên cáng cứu thương. Lúc tan trận, tiền vệ này phải nhờ cậy đến 2 nhân viên y tế dìu đi.

Theo đánh giá của cựu trọng tài Graham Poll thì pha bóng ấy, Puncheon xứng đáng bị thẻ đỏ trực tiếp.

Pep thẫn thờ, chỉ còn biết cầu may

Đang tinh thần cao ngất, Pep và Man City nhận cú đánh mạnh ngày cuối năm, dù đây mới chỉ là trận hòa thứ 2 của họ sau 21 lượt đấu Premier League. Tuy nhiên, những tổn thất lớn từ trận hòa không bàn thắng của Man City trước Crystal khiến những ai yêu mến và dõi theo họ cảm thấy bất an.

{keywords}
De Bruyne cũng phải rời sân trên cáng cứu thương và lúc tan trận phải nhờ đến 2 nhân viên y tế dìu đi

Chưa biết mức độ chấn thương của De Bruye lẫn Jesus nghiêm trọng đến đâu, nhưng rõ ràng là không hề nhẹ. Và Pep cũng chỉ còn biết cầu may: "Gabriel Jesus dính chấn thương. Mong rằng không quá nặng: 1 tháng, hoặc có thể là 2 tháng thôi.

Sau đó Kevin của chúng tôi cũng không gặp may. Tôi không biết mọi chuyện sẽ như thế nào với cậu ấy sau tình huống xảy ra...".

Sau vòng 21, Man City có 59 điểm, hơn Chelsea 14 điểm và MU xếp 3 là 15 điểm.

L.H