- Ngay sau khi đánh bại West Brom trên sân khách, Mourinho lên tiếng cảnh báo Man City: Đừng ăn mừng sớm khi mà chưa đoạt được danh hiệu gì!

Xem video bàn thắng West Brom 1-2 MU

Cuối tuần qua, Man City xuất sắc vùi dập Tottenham 4-1. Trong phòng thay đồ, các học trò của Guardiola ăn mừng rộn rã và hát châm biếm đối thủ: "Hãy dựng xe buýt, dựng xe buýt nào Man United".

{keywords}
Cầu thủ Man City ăn mừng chế nhạo đối thủ MU

Đáp lại sự khiêu khích trên, Mourinho nói: "Chúng tôi không làm như những gánh xiếc rong. MU sẽ tập trung thi đấu cho đến trận cuối cùng.

Ở Premier League mùa này, MU sẽ gặp Watford trên sân nhà vòng 38 vào giữa tháng 5. Từ giờ đến lúc đó, mỗi trận đấu chúng tôi đều xem như là trận chung kết.

Có thể hiện nhiều thành viên Man City muốn được đi nghỉ mát. MU không như vậy. Chúng tôi chuyên tâm vào thi đấu chứ không ăn mừng viển vông khi chưa chinh phục được cái gì."

Trở lại với trận cầu trên sân The Hawthorns, hai pha lập công của Lukaku và Lingard trong hiệp một giúp Quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 11 điểm.

Khi các học trò ghi bàn, Mourinho không hề biểu lộ cảm xúc ăn mừng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha giải thích ở buổi họp báo sau trận:

{keywords}
Mourinho không ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới West Brom

"Khi có nhiều kinh nghiệm bạn trở nên cân bằng hơn. Sẽ không còn nhiều những khoảnh khắc ăn mừng điên rồ nữa. Thế nên, cũng khó có chuyện chán nản hay thất vọng lúc bại trận.

Bản thân tôi thấy mình vững vàng hơn với vốn kinh nghiệm dày dạn. Với một vài HLV khác, họ không thay đổi. Cá nhân tôi thì đã thay đổi.

Nếu MU ghi bàn ở những phút cuối cùng, chắc chắn mọi người sẽ thấy tôi chạy hò reo ăn mừng. Nhưng với những pha lập công ở thời điểm khác trong trận, nên biết tiết chế cảm xúc."

Về tình hình chấn thương của thủ quân Valencia, Mourinho chia sẻ thêm: "Vận hạn mà Valencia gặp phải chính xác là kiểu chấn thương tháng 12 mà tôi hay gọi. Tổn thương do tích tụ sự mệt mỏi. Đó dường như là bị đau cơ gân kheo. Mức độ nghiêm trọng ra sao thì tôi chưa biết."

* Đăng Khôi