- Gây ấn tượng mạnh với Mourinho trong cả tập luyện lẫn thi đấu, Jesse Lingard trở thành cái tên "hot" nhất của MU hiện tại nhờ chuỗi phong độ cực cao.

Với siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0 trước Everton, Lingard đã 7 lần "nổ súng" ở 9 trận gần nhất ra sân trong màu áo Quỷ đỏ.

{keywords}
Lingard thi đấu thăng hoa thời gian gần đây

Từ một cầu thủ thường xuyên mài mông trên băng ghế dự bị, Lingard vụt sáng trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng của HLV Mourinho.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, "người đặc biệt" bắt đầu xếp Lingard thi đấu ở vai trò hộ công, sau khi tiền vệ 25 tuổi này chiếm trọn niềm tin qua các buổi tập hăng say.

Còn nhớ mùa trước, mỗi khi Lingard được ra sân, nhiều fan Red Devils còn chễ giễu, rằng anh không xứng đáng góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ.

Với những lựa chọn chất lượng trên hàng công như Martial, Rashford, Mata hay Mkhitaryan, tương lai Jesse Lingard khá mờ mịt.

Các con số thống kê cũng không ủng hộ chàng trai người Anh, khi anh chỉ ghi được duy nhất một bàn trong 25 trận ra sân mùa bóng 2016/17.

{keywords}
Mourinho hài lòng với phong độ của cậu học trò

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực ở mùa giải này. Bản thân HLV Mourinho cũng dành những mỹ từ để ngợi khen sự tiến bộ của Jesse Lingard.

"Một số cầu thủ luôn bị gắn mác tài năng trẻ, nhưng có những người khác trở thành cầu thủ giỏi. Không ít cái tên chẳng thể bật lên với năng lực sẵn có.

Các nhân tố trẻ có tiềm năng và theo thời gian, họ sẽ trở thành cầu thủ bình thường. Tôi nghĩ Lingard đã có bước nhảy vọt. Cậu ta thi đấu ổn định và thích nghi với lối chơi của toàn đội.

Lingard cũng đọc trận đấu tốt hơn, tìm kiếm những khoảng trống, di chuyển thông minh vào vị trí thuận lợi. Cậu ấy cũng thi đấu quyết đoán và đang đi rất đúng hướng."

* Anh Tuấn