- Jose Mourinho đứng ra bảo vệ cậu học trò Paul Pogba, sau khi phải chịu nhiều lời chỉ trích từ cựu danh thủ Paul Scholes quãng thời gian gần đây.

Kể từ ngày chia tay sân cỏ, Scholes đảm nhiệm vai trò bình luận viên trên kênh BT Sport và thường xuyên có những phân tích rất kỹ về đội bóng cũ.

{keywords}
Mourinho bảo vệ Pogba trong buổi họp báo

Sau trận MU hòa 0-0 với Southampton mới đây, Scholes đã hướng mũi dùi về phía Pogba. Huyền thoại một thời ở sân Old Trafford hoài nghi tình trạng thể lực của tiền vệ người Pháp và cho rằng, Pogba "đi bộ suốt cả trận".

Tuy nhiên, ở chuyến làm khách sân Goodison Park rạng sáng nay (giờ VN), Paul Pogba đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, thi đấu năng nổ trong vai trò tiền vệ lệch trái và tung ra hai đường chuyền đẳng cấp cho Martial và Lingard lập công.

Mourinho được dịp bênh vực cậu học trò và "đá xoáy" Scholes rằng, cựu tiền vệ này ghen tị với số tiền mà Pogba kiếm được thời điểm hiện tại.

"Tôi nghĩ Paul Scholes có duy nhất một việc để làm là ngồi đó buông lời phê phán. Anh ta không đưa ra những câu bình luận công tâm. Scholes luôn miệng chỉ trích và chỉ trích.

Rõ ràng, không ai có thể thi đấu xuất chúng như Scholes thời anh còn là cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa tất cả những gì anh ấy nói là chính xác.

{keywords}
HLV người Bồ "chọc tức" Scholes trong vai trò BLV

Paul Pogba luôn cố gắng làm hết sức mình để phục vụ đội bóng. Thi thoảng cậu ta chơi tốt, thi thoảng không. Việc ngôi sao người Pháp kiếm được nhiều tiền hơn Scholes không phải lỗi của Pogba. Bóng đá thị trường hiện nay là vậy.

Tôi nghĩ Scholes sẽ khiến mọi người nhớ về như một cầu thủ phi thường, chứ không phải nhà bình luận giỏi. Nếu ngày nào đó, Scholes trở thành HLV, tôi chỉ mong anh ta có thể đạt được 25% thành công như của tôi thôi."

Một cựu danh thủ khác - Thierry Henry cũng hết lời khen ngợi Pogba sau trận thắng Everton: "Pogba đã thay đổi cả hiệp hai. Khi chơi bóng ở đẳng cấp đó, không ai có thể ngăn cản được tiền vệ người Pháp.

Đó là những thứ Pogba cần làm trong vai trò đội trưởng. Bạn cần phải nói với đồng đội "anh em hãy theo tôi, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình".

Video những pha xử lý ấn tượng của Pogba hiệp 2 trận gặp Everton

* Anh Tuấn