- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha miêu tả các cầu thủ Man City là những kịch sỹ sân cỏ, chạm nhẹ là lăn đùng ngã ra sân kiếm phạt đền.

Trước trận derby Manchester hấp dẫn nhất trong lịch sử, Mourinho bắt đầu tung đòn tâm lý chiến trước trận với tuyên bố, các cầu thủ Man "xanh" rất dễ ngã.

{keywords}
Mourinho chỉ trích cầu thủ Man City ngã quá dễ

Phát biểu trên cũng gián tiếp gây áp lực lên trọng tài Michael Oliver, người đã cho các đối thủ của MU hưởng 3 quả phạt đền trong 5 trận gần nhất ông cầm còi có Quỷ đỏ tham gia.

"Man City là đội bóng tốt. Họ tấn công đầy đột biến, các cầu thủ di chuyển thông minh và có một HLV xuất sắc. Tựu chung lại, họ sở hữu rất nhiều ưu điểm trong bóng đá.

Nhưng nếu mọi người hỏi tôi về một điều không thích, tôi nghĩ các cầu thủ của họ mất thăng bằng quá dễ. Chỉ cần một cơn gió nhẹ là họ ngã lăn ra sân".

Lo ngại của Mourinho không phải vô căn cứ căn cứ, khi Man City được hưởng 3 quả phạt đền trong các trận gặp Arsenal, Burnley với những pha ngã rất đẹp của Sterling hay Silva.

{keywords}
Sterling ngã khéo kiếm phạt đền trận gặp Arsenal

Jose Mourinho cũng đặt dấu hỏi về quyết định có phần ưu ái từ FA khi cho phép Guardiola đeo dải ruy băng màu vàng ủng hộ những tù nhân chính trị ở xứ Catalan.

"Tôi biết Pep nhiều năm rồi. Tôi cũng hiểu được cảm nhận và suy nghĩ của ông ấy về đất nước mình. Nhưng liệu được gửi gắm thông điệp vào trong bóng đá? Tôi không rõ có điều luật nào cấm hay không?"

* Đăng Khôi