- MU đang bất lợi ở cuộc đua vô địch Premier League. Giờ đây, HLV Mourinho càng thêm khó khăn với bài toán trung vệ, khi Bailly gần như chia tay với mùa giải.

MU và câu hỏi Bailly

Chấn thương của Eric Bailly nặng dự kiến ban đầu. Thay vì nghỉ 6-8 tuần, cầu thủ người Bờ Biển Ngà nhiều khả năng sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm chấn thương.

{keywords}
Bailly chấn thương nặng khiến Mourinho đau đầu

Khi ấy, xem như Bailly sẽ chính thức tạm mùa giải 2017-18. Theo xác nhận của HLV Mourinho, ông không có nhiều cơ hội để lạc quan về tình trạng của cậu học trò cưng.

Trong trường hợp xấu nhất, sẽ là một tổn thất khó bù đắp với MU, khi mà Bailly có vai trò rất quan trọng với hệ thống chiến thuật mà Mourinho triển khai.

Mùa này, chấn thương là chuyện thường xuyên với Bailly. Đó là lý do anh mới chỉ tham dự 8 trận Premier League, chưa đến một nửa số vòng đấu mà MU đã trải qua.

Tuy nhiên, những lần chấn thương trước đây của Bailly đều không quá nặng. MU chưa thể quen với việc anh nghỉ đến hết mùa.

Không Bailly, Mourinho còn trong tay 3 gương mặt cho các giải pháp trung vệ là Smalling, Phil Jones và Lindelof. Chỉ có điều, không ai mang đến sự yên tâm cho Người đặc biệt.

{keywords}
Smalling và Phil Jones không phải những nhân tố mang đến sự yên tâm

Phil Jones và Smalling thiếu ổn định, rất hay để lộ khoảng trống cho đối thủ khai thác. Lindelof còn tệ hơn. Trung vệ người Thụy Điển đang cho thấy chiếc áo MU quá rộng đối với anh.

Khi 3 trung vệ còn lại đều có những vấn đề riêng, đua tranh ngôi đầu bảng Premier là chuyện không dễ với MU. Chưa kể Quỷ đỏ vẫn còn tranh tài ở sân chơi Champions League.

Mourinho đau đầu tìm giải pháp thay Bailly

Bộ phận y tế của MU sẽ thực hiện xét nghiệm kỹ lưỡng cho Bailly, trước khi quyết định về việc có phải thực hiện phẫu thuật hay không.

Lúc này, Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward buộc phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, nghĩa là Bailly nói lời chia tay với mùa giải.

Không Bailly, MU phòng ngủ rất tệ, phải sống nhờ tài năng của De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã thực hiện 26 pha cứu thua chỉ trong 3 vòng Premier League gần nhất.

{keywords}
Mourinho và Ed Woodward sẽ có mùa Đông không hề yên ả

Một đội bóng muốn thành công không thể chờ đợi thủ môn cứu rỗi từ trận này sang trận khác.

Mua trung vệ mới là bắt buộc với MU, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa. Tiền bạc không phải vấn đề, nhưng mua ai mới là chuyện đáng quan tâm.

Thời gian qua, MU quan tâm đến nhiều trung vệ. Có thể kể đến những mục tiêu như Marquinhos (PSG), Umtiti (Barca), Bonucci (Milan), Eric Dier (Tottenham), De Ligt (Ajax), Ginter (Gladbach).

Khả năng thành công trong 4 trường hợp đầu tiên là rất khó. Họ đều đang là nhân tố quan trọng nơi các CLB mà mình thi đấu. Nếu chuyển nhượng, sẽ chỉ diễn ra vào mùa Hè.

Quả thực, không ai dại gì bán đi các trụ cột trong giai đoạn giữa mùa giải.

Khả năng MU lấy De Ligt hoặc Ginter cao hơn. Ajax và Gladbach đều sẵn sàng đàm phán chuyển nhượng khi nhận được những đề nghị hợp lý về tài chính.

Nhưng De Ligt hay Ginter đều khó có thể ngay lập tức thay Bailly. Vấn đề của MU lúc này không chỉ là mua một trung vệ mới, mà Mourinho đang thiếu thủ lĩnh nơi hàng thủ, người vừa có khả năng mang đến sự an toàn, vừa biết cách tổ chức lối chơi từ tuyến sau.

Một thủ lĩnh để giúp MU hy vọng rút ngắn khoảng cách 11 điểm với Man City ở đấu trường Premier League, và tiến xa nhất trên sân chơi Champions League, Mourinho biết nên tin vào ai?

Đại Phong