- Cứ khi nào niềm tin bị kéo xuống thấp nhất, Quỷ đỏ thành Manchester lại trỗi dậy mạnh mẽ để đem về những chiến thắng quan trọng.

De Gea từ chối MU vì Mourinho, Bale đến Juventus

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/12: Bán kết AFF Cup, Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14: Đại chiến Arsenal vs Tottenham

Đánh bại Young Boys hồi giữa tuần nhờ pha lập công phút bù giờ của Felliani, MU vẫn đang cố gắng trở mình trong bối cảnh lối chơi thiếu cuốn hút, ru ngủ người hâm mộ.

{keywords}
MU đang không có được phong độ tốt

Nhiều fan Quỷ đỏ quá ngán ngẩm với hàng công trị giá cả trăm triệu bảng dưới tay Mourinho lại thi đấu thất vọng đến như vậy. Lukaku liên tục tịt ngòi, Martial cũng bị đứt mạch trận thăng hoa, Lingard hay Rashford còn tệ hơn nữa.

Trận hòa 0-0 trước Crystal Palace cuối tuần trước đã phơi bày bộ mặt tấn công nhạt nhòa, thiếu đột biến của bầy Quỷ đỏ. Rõ ràng, Lukaku, Pogba hay Martial không phải là dở, những vấn đề nằm ở chỗ, họ đang thiếu sự tự tin nhất định để có thể phát huy hết tài năng.

Làm khách ở St Mary's, Mourinho còn không có sự phục vụ của Alexis Sanchez và Lindelof. Vắng trung vệ người Thụy Điển, nỗi lo dưới hàng thủ lại được khuấy lên, khi MU đã nhận đến 21 bàn thua mùa giải này.

MU chơi kém thuyết phục, Southampton cũng chẳng khá hơn. Đoàn quân HLV Mark Hughes vừa bị Leicester đá bay khỏi cúp Liên đoàn.

Tại Ngoại hạng Anh, Southampton đã không biết đến mùi chiến thắng kể từ chuyến làm khách trên sân Palace hồi đầu tháng 9. Đó cũng là lần duy nhất họ ca khúc khải hoàn.

{keywords}
Southampton cũng chẳng khá hơn

The Saints để thua 7/13 trận, đánh rơi đến 31 điểm và mới bị đẩy xuống khu vực cầm đèn đỏ, phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Sau nhiều năm bán tháo các tài năng, giờ Southampton đang phải gánh hậu quả khi không có thêm nhân tố mới nào được trình làng từ học viện đào tạo trẻ. Trong khi đó, những cựu binh như Bertrand, Redmond hay Davis sa sút thảm hại.

Tiếp Quỷ đỏ trên sân nhà, nhưng đó không phải là lợi thế lớn đối với Southampton khi họ thua 2 và hòa 4 trận tại chính sào huyệt của mình kể từ đầu mùa. Với kèo chấp 1/2, MU được đánh giá khá cao ở khả năng sẽ kiếm trọn 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp hòa: (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Southampton: Danny Ings và Shane Long không thể ra sân vì chấn thương. Khả năng thi đấu của Targett còn bỏ ngỏ.

MU: Lindelof và Alexis Sanchez nghỉ hết năm do chấn thương gân kheo. Darmian cùng Rojo bị đau nhẹ. Nhiều khả năng Diogo Dalot sẽ có trận đá chính đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Thông tin bên lề

- MU từng 8 lần lội ngược dòng đánh bại Southampton trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

- Southampton chưa biết đến mùi chiến thắng ở 6 trận sân nhà kể từ đầu mùa (hòa 4, thua 2 trận).

- MU để thua 6 trận khi làm khách tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2018.

- Lukaku từng ghi 4 bàn tại sân St Mary's của Southampton.

- 4/5 bàn thắng ghi được trên sân khách gần đây của MU đều thuộc về Anthony Martial.

* Anh Tuấn