- HLV Mourinho thừa nhận, Lukaku gần đây thi đấu không tốt, có dấu hiệu mệt mỏi vì phải cày ải liên tục trên các mặt trận.

Chân sút người Bỉ chi ghi được 4 bàn trong 19 trận gần nhất sau sự khởi đầu ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ. Lúc mới chuyển sang từ Everton, Lukaku "nổ súng" đến 11 lần ở 10 trận đầu mùa.

{keywords}
Lukaku ghi bàn ít đi quãng thời gian gần đây

Mourinho biết rằng, cậu học trò cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ không dám "cất" Lukaku trên ghế dự bị vì không còn nhiều sự lựa chọn khả dĩ trên hàng công.

Tay săn bàn số 1 của MU mùa trước là Ibrahimovic vẫn đang trên đà lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất sau ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Trong khi Mourinho không coi Rashford hay Martial là tiền đạo cắm đích thực.

Khi các phóng viên hỏi về hoàn cảnh Lukaku trước cuộc đấu với Southampton, Mourinho nói: "Cậu ấy đang khá mệt mỏi. Với sức mạnh vốn có, Lukaku là một con quái vật. Tuy nhiên, cậu ta cũng chẳng phải cái máy.

Trước hết, mọi người chẳng cần biết ơn Lukaku. Tôi mới là người nên làm điều đó, chứ không phải các bạn phóng viên, người hâm mộ hay những chuyên gia.

Thi đấu 19, 20 trận ở giải Ngoại hạng Anh, hoạt động liên tục suốt cả trận, với một tiền đạo theo tôi đó là điều phi thường."

Mourinho tiếp tục nhấn mạnh: "Nếu là một trung vệ hay tiền vệ trung tâm, họ có thể kiểm soát nguồn năng lượng, vị trí thi đấu và tồn tại được.

Nhưng với tiền đạo chơi 20 trận ở giải Ngoại hạng Anh, hoạt động không ngừng nghỉ trong 90 phút, tôi phải thực sự biết ơn Lukaku."

* Đăng Khôi