- Barca đã có chiến thắng đậm 3-0 ở Madrid trước chủ nhà Leganes, trong trận đấu mà Luis Suarez tìm lại chính mình với cú đúp.

Barca trong triều đại HLV Valverde không đề cao tính trình diễn, mà thiên về tính toán chiến thuât. Trong các trận vừa qua, Barca luôn tìm ra cách hiệu quả nhất để giành 3 điểm.

Chuyến hành quân đến Madrid để làm khách của Leganes cũng có chung kịch bản ấy. Không quá áp đảo, thậm chí còn nhiều phen thót tim, nhưng điều quan trọng là Barca biết cách để giành kết quả tốt nhất.

Luis Suarez đã tìm lại mình sau thời gian khó khăn

Chính đội chủ nhà đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số ở phút 20, sau pha xử lý kỹ thuật của Amrabat. Tuy nhiên, cú đá của anh đi không chính xác.Trên sân Butarque, thế trận trong những phút đầu diễn ra khá cân bằng. Leganes thi đấu rất tự tin, kiểm soát tốt không gian trên phần sân nhà.

Sự cân bằng được Barca phá vỡ ở phút 28 một cách may mắn. Từ pha căng ngang của Alcacer bên cánh phải, thủ môn Pichu xử lý sai lầm, để Luis Suarez có mặt đệm bóng thoải mái.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, chủ nhà Leganes có thêm cơ hội khác. Lần này, Szymanowski là người dứt điểm nhưng bị chặn lại bởi phản xạ xuất sắc của Ter Stegen.

Leganes bước vào hiệp 2 với cơ hội thuận lợi để ghi bàn gỡ hòa. Chỉ có điều, trong tình huống đối mặt với Ter Stegen, cầu thủ vào thay người Beauvue lại đá thẳng vào vị trí thủ môn người Đức.

Bản lĩnh của những ngôi sao đã được Barca phát huy và vươn lên dẫn 2-0 ở phút 60. Messi thực hiện cú chọc khe tinh tế để Alcacer thoát xuống dứt điểm bị Pichu cản phá, trước khi Luis Suarez volley hoàn tất cú đúp.

Suarez bùng nổ sau thời gian dài “tịt ngòi”, nhưng Ter Stegen mới là người nổi bật nhất. Phút 65, anh lao ra ngăn cản thành công cú sút của Amrabat, sau khi cầu thủ này dễ dàng vượt qua Pique.

Barca vẫn đang vững bước trên ngôi đầu

Barca đã có cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt ở phút 75, sau pha lộn xộn trước khung thành chủ nhà. Rất tiếc cho Aleix Vidal, khi cú sút của anh đi ra ngoài khi mà khung thành mở toang trước mặt.

Phút 88, khung thành Leganes liên tục chao đảo. Đầu tiên là cú sút xa của Messi buộc Pichu đổ người cứu thua. Sau đó, Luis Suarez đá bồi và thủ môn đội chủ nhà tiếp tục cản phá thành công.

Ở phút chính thức cuối cùng, Barca ấn định chiến thắng 3-0. Sau khi không thể dứt điểm, mặc dù bị ngã như Messi vẫn kịp đưa bóng để Paulinho lập công. Một pha chơi bóng xuất sắc của Messi.

Trận thắng này giúp Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga. Tuy vậy, trận đấu tới với Valencia sẽ có rất nhiều khó khăn, khi Barca mất Pique vì án treo giò.

Kim Ngọc