- Messi có màn trình diễn xuất sắc, giúp Barca có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Levante, trong ngày thực hiện bản hợp đồng lịch sử Coutinho.

Barca bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà trong năm mới 2018 sau khi hoàn tất hợp đồng Coutinho, tạo nên áp lực tâm lý đáng kể cho nhiều cầu thủ trong đội.

Không chỉ vậy, Levante cũng được xem là một đối thủ rất khó chịu. Mùa này, trở lại với sân chơi La Liga, đội bóng thành Valencia mới chỉ thua 5 trận, và từng cầm hòa Real Madrid.

{keywords}

Messi có màn trình diễn xuất sắc trước Levante

Levante khởi đầu đầy tự tin. Chỉ trong hơn 5 phút đầu trận, đội khách đã có đến 2 tình huống đá phạt góc.

Dẫu vậy, Barca vẫn rất tỉnh táo, và sớm khẳng định sự khác biệt giữa hai đội. Phút 12, Messi có pha phối hợp với Jordi Alba, trước khi thực hiện cú volley đưa bóng trúng cột dọc rồi vào lưới.

Trận đấu diễn ra khá sôi động, với những pha tấn công nguy hiểm mà hai bên tạo ra. Barca kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Levante vẫn chiến đấu đầy cố gắng.

Barca có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25. Dembele thực hiện màn xử lý cá nhân kỹ thuật, trước khi sút bóng khiến thủ môn Oier vất vả cản phá. Cú đá bồi sau đó của Luis Suarez đi vọt xà ngang.

Đến phút 38, Barca cũng có bàn nhân đôi cách biệt. Sergi Roberto phá bẫy việt vị rồi căng ngang một chạm từ cánh phải, Luis Suarez khống chế bóng chân trái và volley chân phải tung lưới đội khách.

{keywords}
Barca thắng dễ trong ngày hoàn tất hợp đồng mua Coutinho

Barca vẫn là đội nắm giữ thế trận sau giờ nghỉ. So với nửa cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu có phần giảm đi, vì Barca không muốn bung sức quá nhiều cho giai đoạn thi đấu 3 ngày/trận.

Trận đấu sẽ hay hơn rất nhiều nếu Levante rút ngắn khoảng cách, sau cơ hội tuyệt vời ở phút 65. Trong tư thế đối mặt Ter Stegen, tiền đạo Boateng lại đá vào chân thủ môn người Đức và ra ngoài rất đáng tiếc.

HLV Valverde dần có những điều chỉnh về nhân sự để dưỡng sức cho một số trụ cột. Đá cầm chừng, Barca vẫn có bàn thắng ấn định kết quả 3-0 ở những phút bù giờ. Messi có màn solo tuyệt hảo làm tan nát hàng thủ Levante, trước khi kiến tạo để Paulinho đệm bóng ghi bàn cận thành.

Chiến thắng thứ 15 ở La Liga mùa này giúp Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội nhì bảng Atletico đến 9 điểm.

BXH La Liga:

{keywords}

Kim Ngọc