- Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca, diễn ra lúc 19h ngày 23/12 trên sân Bernabeu, ở vòng 19 La Liga, sẽ là cuộc chiến nghẹt thở và hấp dẫn.

Real Madrid vừa giành FIFA Club World Cup, danh hiệu thứ 5 của họ trong năm nay. Giờ đây, đội quân của Zidane trở lại La Liga với nhiệm vụ rút ngắn khoảng cách 11 điểm ít hơn Barca.

Ở siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, Real Madrid thắng Barca cả hai lượt trận. Nhưng hiện tại sẽ khác.

{keywords}

Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca sẽ nghẹt thở

Thông tin lực lượng

Real Madrid không chịu bất kỳ tổn thất nào khi bước vào trận Siêu kinh điển. HLV Zidane đang có những lựa chọn tốt nhất về nhân sự.

Barca không được như vậy. HLV Valverde mất Dembele và Umtiti dài ngày. Mới đây, lại thêm Deulofeu và Paco Alcacer chấn thương không thể thi đấu.

Mascherano trở lại sau chấn thương, nhưng nhiều khả năng cầu thủ người Argentina sẽ chỉ ngồi dự bị.

Phong độ và đối đầu

Trong 5 trận Siêu kinh điển gần nhất, không tính giao hữu, Real Madrid giành 3 chiến thắng, hòa 2, và Barca thắng 1.

Real Madrid chuẩn bị cho Siêu kinh điển bằng chuỗi thành tích bất bại 10 trận liên tiếp, thành tích tốt nhất của họ trong mùa giải này. Riêng 4 trận gần nhất, thầy trò Zidane đều giành chiến thắng.

Barca thắng 5 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Mùa này, sau Siêu Cúp Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalunya trải qua 24 trận liên tiếp không thua.

{keywords}

Messi đã ghi 24 bàn vào lưới Real Madrid trong các trận Siêu kinh điển

Chiến thuật

Ở trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha mà Real Madrid thắng 2-0, Zidane đã xếp Kovacic theo Messi như hình với bóng. Chiến thuật ấy thành công, khi Messi bị khóa chặt.

Nhưng điều tương tự khó lặp lại. Kovacic mới chỉ vừa trở lại nên cảm giác bóng và thể lực chưa tốt. Casemiro có thể sẽ là nhân tố để kèm Messi và phá lối chơi của Barca.

Phía bên kia, HLV Valverde có thể sử dụng lối đá 4-3-1-2. Trong đó, Paulinho đá phía sau Messi và Luis Suarez nhưng được hoạt động tự do, trở thành tiền đạo ảo khi tấn công, hoặc giữ vai trò tiền vệ nếu cần phòng ngự.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-1-2): Keylor Navas - Dani Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco - Benzema, Ronaldo.

Barca (4-3-1-2): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Paulinho - Messi, Luis Suarez.

Nhận định

Real Madrid đá sân nhà, nhưng không hẳn là một lợi thế thực sự lớn. Thậm chí, mùa giải này Real luôn chịu áp lực tâm lý khi đá ở Bernabeu. Chiến thuật của Barca rất đa dạng. Barca hoàn toàn có thể duy trì khoảng cách 11 điểm, với một kết quả hòa ở Siêu kinh điển.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1/4

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: hòa 2-2

Kim Ngọc