- Liverpool đã run rẩy bước vào chung kết Champions League, sau trận đấu mà Roma chơi bằng cả trái tim (4-2, chung cuộc 6-7), mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ.

Liverpool và món quà từ trọng tài

Ở Olimpico di Roma, Liverpool một lần nữa thể hiện khả năng tấn công đa dạng, khi Sadio Mane và Wijnaldum lần lượt ghi bàn chỉ sau 25 phút thi đấu.

Sau khi thắng 5-2 trận lượt đi trên sân nhà Anfield, với việc dẫn 2-1 khi kết thúc hiệp 1 trận lượt về, Liverpool được xem là sẽ có chiếc vé chung kết dễ dàng.

{keywords}
Liverpool run rẩy vào chung kết

Tuy nhiên, diễn biến trong hiệp 2 hoàn toàn vượt ra khỏi toan tính của Jurgen Klopp, khi The Kop lép vế trước áp lực của Roma, bộc lộ một loạt sai lầm.

Hàng thủ Liverpool gần như để El Shaarawy hoạt động tự do, trước khi tạo cơ hội cho Dzeko gỡ hòa 2-2.

Kể từ sau tình huống làm bàn của Dzeko, thế trận trở thành một chiều. Roma tấn công dồn dập, trong khi Liverpool co cụm phòng ngự.

Một thế trận phòng ngự bị động của đội bóng nước Anh. Mỗi khi Roma lên bóng, khung thành thủ môn Karius lại rơi vào tình trạng báo động.

Trong thế trận bị động, Liverpool nhận được món quà đặc biệt từ trọng tài Damir Skomina (Slovenia).

Cụ thể, trong pha hãm thành ở phút 63, El Shaarawy dứt điểm cự ly gần bị Alexander-Arnold dùng tay cản phá. Cầu thủ của Liverpool có pha chơi bóng như một thủ môn.

Nếu xử lý chính xác, Liverpool phải chịu phạt đền. Alexander-Arnold đã ngăn cản bàn thắng của Roma, chứ không chỉ là một tình huống nguy hiểm.

{keywords}

 Bàn thắng của El Shaarawy bị cướp trắng

Trọng tài Skomina phớt lờ pha bóng mà ông có góc quan sát thuận lợi.

Chính món quà của ông Skomina đã giúp Liverpool có cơ hội để gặp Real Madrid trong trận chung kết. Tránh được quả phạt 11 mét, The Kop chỉ nhận thêm 2 bàn thua cuối trận, vừa đủ thắng chung cuộc.

Cảm ơn những trái tim Roma!

Một lượt đấu bán kết của những sai lầm từ đội ngũ trọng tài. Sau khi Real Madrid tránh được 2 quả phạt đền, đến lượt Liverpool cũng hưởng lợi từ vua sân cỏ.

Khác với Bayern Munich, đội gây nhiều thất vọng vì tự bắn vào chân mình, rất nhiều người hâm mộ trung lập đồng cảm với sự thiệt thòi mà Roma phải chịu.

Bởi vì, Roma đã chiến đấu với cả trái tim, và không từ bỏ hy vọng cho đến những giây cuối cùng.

Bị trọng tài và Alexander-Arnold cướp trắng bàn thắng, Roma nhanh chóng tìm kiếm những cơ hội khác.

Roma là những chiến binh giàu lòng quả cảm. Khi nhiều người không tin vào điều kỳ diệu, đội quân của Di Francesco đã chứng minh họ có thể làm mọi thứ.

{keywords}

 Roma đã rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu

Bóng luôn được Roma đưa vào cuộc nhanh nhất có thể. Sự biến hóa không ngừng trong các pha tấn công của đội chủ nhà khiến Liverpool run rẩy, bộc lộ một loạt vấn đề ở khâu phòng ngự.

Roma đã chứng minh, cách mà họ loại Barca ở tứ kết không phải là ăn may. Nếu trọng tài công bằng, đội bóng thủ đô Italia đã có thể làm nên cuộc lật đổ khác.

Liverpool từng quật ngã Man City trong cả 2 lượt tứ kết. Nhưng trên đất Italia, The Kop không thể hiện được phong cách chơi bóng quen thuộc.

Giấc mơ của Roma phải dừng lại ở bán kết. Một cuộc chia tay trong tư thế ngẩng cao đầu, với màn trình diễn chạm đến trái tim người hâm mộ.

Tạm biệt, và cảm ơn Roma!

Đại Phong