- MU muốn giữ, nhưng Chelsea đang có những bước đi quan trọng để giành Anthony Martial, một cầu thủ mà HLV Maurizio Sarri xem là điểm nhấn cho kế hoạch ở Stamford Bridge.

Chelsea và điệp vụ Martial

MU xác nhận đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Martial, cầu thủ mà họ từng phải tốn tổng cộng 58 triệu bảng để mua từ Monaco, năm 2015.

{keywords}
Martial chưa bao giờ là chính mình ở MU

Với MU, Martial là một trong những vụ đầu tư đắt giá nhất lịch sử CLB, diễn ra thời hậu Sir Alex Ferguson. Rất nhiều “bom tấn”, cùng một loạt HLV xuất hiện ở Old Trafford trong 5 năm qua.

Đây là một giai đoạn mà MU luôn gặp rắc rối về chuyên môn, nhưng có những bước tiến dài về giá trị thương mại.

Từ Louis van Gaal đến Mourinho đều không thể khai thác hết năng lực của Martial. Áp lực từ giá chuyển nhượng và môi trường MU có thể xem cũng là một vấn đề tác động đến tâm lý của tiền đạo 22 tuổi người Pháp.

Martial đang là nhân tố chủ chốt của MU trong giai đoạn đầu tập huấn ở Mỹ. Khi những Lukaku, Rashford, Lingard nghỉ bù sau World Cup 2018, Anthony là thủ lĩnh hàng công Quỷ đỏ tại ICC Cup 2018.

Tuy nhiên, một sự thật là khi những ngôi sao vừa dự World Cup 2018 trở lại, Martial sẽ khó có cơ hội để có một suất quan trọng trên hàng công MU. Chưa kể, HLV Mourinho cũng muốn mua Ivan Perisic - mục tiêu mà ông đã theo đuổi một năm nay.

{keywords}
Chelsea lên kế hoạch lấy Martial khỏi tay Mourinho

Chelsea nhận biết tình hình hiện tại của Martial. Vì vậy, các quan chức ở Stamford Bridge đang cố gắng thực hiện việc chiêu mộ cựu tiền đạo Lyon và Monaco.

Để lấy chỗ cho Martial, The Blues thậm chí sẵn sàng bán Willian, vốn có vai trò quan trọng trong các triều đại Mourinho và Antonio Conte.

Sarri rất cần Martial

“Bố già” Sarri có nhiều sự khác biệt về chiến thuật với Conte, dù cùng đến từ Italia. Trong đó, ông thiên về chiến đấu và tấn công hơn so với người tiền nhiệm.

Viên gạch đầu tiên khi Sarri thực hiện cuộc cách mạng cho Chelsea là Jorginho - trái tim của Napoli mà ông dẫn dắt thời gian qua. Một thương vụ mà The Blues đánh bại nhà vô địch Man City.

Giờ đây, Sarri xem Martial là ưu tiên để tái thiết hàng công đội bóng thành London, cũng như tập trung vào thương vụ Gonzalo Higuain. Morata nhiều khả năng được bán cho Milan.

{keywords}
HLV Sarri xem Martial là mục tiêu hàng đầu để tái thiết Chelsea

Chelsea đã liên lạc với USFA Management - đơn vị đại diện cho Martial. HLV Sarri hứa hẹn một suất đá chính cho anh, để giúp hồi sinh sự nghiệp và tìm lại chỗ trong đội tuyển Pháp.

Lời hứa này phần nào đang làm Martial dao động, theo những nguồn tin thân cận cầu thủ này ở Pháp. Anh đang khao khát vị trí trong đội hình nhà VĐTG, sau khi phải làm khán giả ở World Cup 2018.

Sarri yêu thích các sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, đề cao khả năng pressing. Chắc chắn, hai hệ thống này sẽ được sử dụng thường xuyên ở Chelsea.

Trong đó, Martial sẽ là phiên bản Lorenzo Insigne ở Napoli, khi họ cùng là những người thiên về tấn công bên cánh trái, đồng thời đảm bảo được nhiều vai trò khác khi chiến thuật cần linh hoạt.

Sarri sẽ cho phép Martial được đá tự do hành lang trái, với Marcos Alonso hỗ trợ sau lưng. Khi ấy, anh sẽ phát huy những pha xử lý tốc độ, kiến tạo cơ hội và trực tiếp dứt điểm nếu có khoảng trống.

Chelsea đang chuẩn bị mọi thứ để phá rối MU, lấy Martial về Stamford Bridge. Đây cũng là cách trả đũa vụ Matic, diễn ra một năm trước. Chính sự mất mát này là bước ngoặt khiến The Blues của Conte sụp đổ.

Clip top 10 bàn thắng của Martial ở Premier League:

Đại Phong

Serie A điên đảo châu Âu: Hiệu ứng kỳ diệu từ Ronaldo

Serie A điên đảo châu Âu: Hiệu ứng kỳ diệu từ Ronaldo

Juventus đã tạo hiệu ứng đặc biệt với Cristiano Ronaldo, để rồi các CLB Serie A đang nhắm đến một loạt ngôi sao lớn từ châu Âu.

Real nẫng sao tuyển Anh, PSG cướp N'Golo Kante của Chelsea

Real nẫng sao tuyển Anh, PSG cướp N'Golo Kante của Chelsea

Real Madrid nẫng sao tuyển Anh của Tottenham, PSG "đi đêm" với người đại diện, cướp N'Golo Kante của Chelsea là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 22/7.

Alexis Sanchez hạnh phúc hội quân cùng đồng đội MU

Alexis Sanchez hạnh phúc hội quân cùng đồng đội MU

Bỏ lại đằng sau những rắc rối liên quan đến vấn đề visa, Alexis Sanchez đã được phép nhập cảnh vào Mỹ và ngay lập tức lao vào rèn thể lực cũng như kỹ chiến thuật cùng các đồng đội.