Cờ trong tay Chelsea

Premier League đang đi vào giai đoạn nước rút, và cuộc chiến giành một suất trong top 4 thực sự trở nên khốc liệt.

{keywords}
Chelsea của Lampard nắm lợi thế trong cuộc đua top 4

3 vị trí dẫn đầu rất khó thoát khỏi tay các đội Liverpool, Man City và Leicester. Vì thế, suất còn lại tham gia Champions League mùa sau là cuộc chiến giữa Chelsea, Sheffield United, Tottenham, Everton, MU và Wolves.

6 đội bóng cạnh tranh cho vị trí thứ 4, khi khoảng cách giữa Chelsea ở vị trí thứ 4 đến Wolves ở hạng 9 chỉ là 6 điểm.

Dựa theo tham vọng cũng như yếu tố lực lượng, Chelsea, Tottenham và MU được chờ đợi tạo nên cuộc chiến hấp dẫn nhất.

Chelsea đang nắm lợi thế lớn nhất, xét về mặt điểm số. Đội quân của Frank Lampard nhiều hơn Tottenham 4 điểm, và bỏ xa MU khoảng cách tương đương hai trận thắng.

Tuần tới là khoảng thời gian mang tính quyết định đến cuộc đua top 4 Premier League, cũng như cơ hội của Chelsea.

{keywords}
Chelsea được đá sân nhà cả 2 trận lớn sắp tới

Trên sân nhà, Chelsea có 2 trận liên tiếp với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. The Blues mở màn tuần mới bằng trận tiếp MU, và ngay sau đó là trận thư hùng với Tottenham.

MU run rẩy, Mourinho lo lắng

MU đang là đội chịu nhiều bất lợi trong cuộc đua top 4, khi phong độ bất ổn, và niềm tin vào Ole Gunnar Solskjaer cũng giảm đi rõ rệt.

Quỷ đỏ chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Stamford Bridge với 3 trận Premier League liên tiếp không thể ghi bàn. 2 trong số này là những thất bại.

Lịch thi đấu của MU cũng rất nặng. Sau trận đại chiến Chelsea, đội quân của Solskjaer còn phải gặp lần lượt Watford, Everton, Man City, và Tottenham.

{keywords}
MU và Tottenham chịu nhiều áp lực

Đây là lịch thi đấu ẩn chứa nhiều rủi ro. Trừ Watford, tất cả đều là những đối thủ ở mức khó rất cao.

Tottenham của Jose Mourinho có phần dễ thở hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức. Cuối tuần này, đội bóng thành London gặp Aston Villa, rồi lần lượt gặp Chelsea, Wolves, Burnley và MU.

Như vậy, giữa Chelsea, Tottenham và MU đều có 2 cuộc đối đầu trực tiếp với nhau để quyết định top 4.

Vấn đề lớn nhất với Tottenham lúc này là Mourinho, người đã mất đi sự đặc biệt. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Tottenham chưa bao giờ thắng được nhiều hơn 2 trận liên tiếp ở Premier League.

MU của Solskjaer và Tottenham của Mourinho có lý do để lo lắng. Giải pháp tốt nhất của hai đội là phải thắng trên sân Chelsea, một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Đại Phong