- Maurizio Sarri đã được chỉ định làm tân thuyền trưởng Chelsea, sau khi CLB London quyết định sa thải HLV Antonio Conte.

Cựu HLV Napoli đặt bút ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, bằng thời gian như nhiều nhà cầm quân khác đến ngồi "ghế nóng" Chelsea. Tuy nhiên, hầu hết đều chưa đi hết hợp đồng thì bị sa thải.

{keywords}
Maurizio Sarri ký 3 năm với Chelsea

Những chiến lược gia tên tuổi như Mourinho, Ancelotti và gần nhất là Conte dù năm nào cũng giành danh hiệu thì vẫn phải ra đi trước thời gian.

HLV Sarri, 59 tuổi được công bố thay Conte, sau khi người đồng hương Italia bị sa thải vào hôm qua. Tin ông được Chelsea chọn ngồi "ghế nóng" được loan báo nhiều tuần trước, nhưng đến giờ mới ra mắt do đội bóng còn vướng thương lượng khoản đền bù cho Napoli và Conte.

Phát biểu trong ngày ra mắt, tân thuyền trưởng đội bóng áo xanh bày tỏ: "Tôi rất vui khi được đến với Chelsea và Premier League. Đây là một giai đoạn mới thú vị trong sự nghiệp của tôi.

{keywords}
Conte bay ghế dù năm nào cũng giúp Chelsea giành danh hiệu

Tôi mong muốn bắt đầu làm việc và gặp gỡ các cầu thủ vào thứ Hai, trước khi đội du đấu Úc, nơi tôi có thể làm quen với đội hình và bắt đầu thực hiện các trận đấu.

Tôi hi vọng, chúng tôi có thể mang đến một số bóng đá giải trí cho người hâm mộ, và đội có thể cạnh tranh các danh hiệu, đó là những gì CLB này xứng đáng".

HLV Sarri có 3 năm ấn tượng cùng Napoli, giúp CLB 2 lần kết thúc vị trí thứ 2 Serie A và là HLV của giải đấu này năm 2017.

L.H