- Nếu đánh bại Liverpool, đoàn quân HLV Conte sẽ thắp lên hy vọng chen chân vào top 4, trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều đang thi đấu không ổn định ở giải quốc nội.

 
 

Liverpool đang bay cao tại Champions League nhưng Chelsea vẫn có thể ngăn đội bóng của Klopp tham dự đấu trường châu Âu danh giá mùa tới nếu Liverpool sảy chân hai vòng đấu cuối cùng.

{keywords}
Salah sẽ tái ngộ đội bóng cũ

Hy vọng được thắp lên cho Chelsea khi ở trận đấu sớm hôm qua, Tottenham bất ngờ gục ngã trước West Brom. Điều đó đồng nghĩa, nếu vượt qua The Kop, đoàn quân áo xanh sẽ thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4 xuống còn hai điểm.

Tương quan lực lượng

Phía Chelsea, David Luiz và Apamdu không thể ra sân vì chấn thương. Cầu thủ chạy cánh Marcos Alonso tái xuất sau 3 trận bị treo giò.

Đội khách Liverpool sẽ vắng 3 nhân tố chủ chốt là Oxlade-Chamberlain, Emre Can và Joel Matip do chấn thương. Khả năng ra sân của Lallana và Gomez cũng rất thấp.

Phong độ

Liverpool bước vào cuộc chạm trán với chuỗi phong độ kém ấn tượng hơn Chelsea. Hai trận hòa gần đây trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như West Brom hay Stoke City cũng ảnh hưởng đến tâm lý đoàn quân đỏ.

Tuy nhiên, khi quay trở lại Champions League đấu Roma, sự tự tin đã trở lại với Liverpool khi họ đánh bại đối thủ ở vòng bán kết với tổng tỷ số 7-6.

{keywords}
Conte đấu trí Klopp trên băng ghế huấn luyện

Còn nước còn tát, Chelsea vùng lên mạnh mẽ thời gian qua khi toàn thắng cả 4 trận gần nhất. Đây là chuỗi kết quả tốt nhất của đoàn quân áo xanh trong năm 2018.

Thành tích đối đầu

Sáu cuộc chạm trán gần nhất giữa hai CLB ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đều bất bại (thắng 3, hòa 3 trận trước Chelsea).

Đội bóng do Klopp dẫn dắt đã 2 lần thắng Chelsea ngay tại sào huyệt Stamford Bridge.

Hai đội từng 51 lần đụng độ nhau ở Premier League với thành tích khá cân bằng, Liverpool và Chelsea cùng thắng 19 trận và hòa 13 lần.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Nhận định và tỷ lệ cược

Chelsea đang tràn đầy quyết tâm cùng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ giành chiến thắng, trong bối cảnh Liverpool bị phân tán lực lượng và căng sức thi đấu suốt thời gian qua.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp 1/4 (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

* Anh Tuấn