- Các số liệu thống kê đủ đủ để khiến thuyền trưởng Jurgen Klopp "khóc hờn" trước khi bước vào trận chung kết Champions League, Liverpool gặp Vua C1, Real Madrid vào ngày 26/5 tới đây.

 
 

Salah tỏ ra cực kỳ phấn khích trước viễn cảnh Liverpool chỉ còn cách chiếc cúp vô địch Champions League 1 trận đấu nữa, sau khi vượt qua đội bóng cũ Roma với tổng tỷ số 7-6 qua 2 lượt bán kết đi - về.

{keywords}
Phong độ ấn tượng của bộ ba Salah - Firmino - Mane...

Tuy nhiên, Klopp lại có quá nhiều mối lo, cũng như ông thừa nhận Liverpool đã gặp may trước Roma nên mới giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp thuyền trưởng cá tính này bước vào chơi trận chung kết C1. Trước đó, ông cùng Dortmund và Bayern Munich tạo nên trận chung kết của người Đức vào 2013.

Và không chỉ riêng ở trận chiến tranh ngôi vương ấy, Klopp thua mà thực tế chỉ ra ông có đến 90% số lần thất bại mỗi khi bước vào đấu chung kết.

{keywords}
... liệu có thể giải cứu Klopp thoát khỏi "dớp" vô duyên với cúp?

Tính từ 2012, gặp Real Madrid tới đây là lần thứ 7, HLV 50 tuổi cùng các CLB của mình góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Kết quả, Klopp chỉ thắng 1 lần duy nhất - ở Cúp QG Đức 2012 (thắng Bayern 5-2).

Còn lại, toàn thua, trong đó có chung kết C1 đã nói ở trên (thua Bayern 1-2) dù Dortmund lúc ấy ông dẫn dắt đã chơi rất hay. Cùng Dortmund, Klopp có 2 lần vuột Cúp QG 2014 (thua Bayern 0-2) và 2015 (thua Wolfsburg 1-3).

Khi đến Liverpool, "vận đen" tiếp tục đeo bám Klopp. Cụ thể, trong năm 2016, nhìn Man City lấy League Cup (thua luân lưu 1-3 sau khi hòa 1-1) và ở chung kết Europa League gặp Sevilla, dù mở tỷ số trước thì sau đó Liverpool vẫn cay đắng nhìn đối thủ chiến thắng do để thủng lưới đến 3 bàn trong hiệp 2.

{keywords}
Trong 20 năm qua, 6 lần vào chung kết C1, Real đều chiến thắng. Điều này sẽ tiếp tục ở Kiev tới đây?

Trái lại với thành tích nghèo nàn cúp của Klopp, trong 20 năm qua, hễ cứ có mặt ở trận chung kết C1 là Real Madrid kiểu gì cũng xưng vương.

Cụ thể, Kền kền giành được 6 danh hiệu cao quý này, lần lượt qua các mùa giải 1997/98 (thắng Juventus 1-0), 1999/00 (thắng Valencia 3-0), 2001/02 (thắng Leverkursen 2-1), 2013/14 (thắng Atletico 4-1), 2015/16 (thắng luân lưu Atletico sau khi hòa 1-1), 2016/16 (thắng Juventus 4-1).

Với những con số thống kê ở 2 thái cực thắng - thua trái ngược nhau như thế này, có vẻ như Klopp và Liverpool chưa đấu đã thua Real Madrid, đội đứng trước cơ hội lịch sử 3 mùa liên tiếp thống trị trên đỉnh châu Âu.

L.H

Việt Nam "dễ thở" ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...

Việt Nam "dễ thở" ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...

Lá thăm may mắn đã đưa thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở. Thế nhưng, tuyển Việt Nam vẫn phải thận trọng khi AFF Cup là sân chơi không hề đơn giản.

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Quyết định rời khỏi CLB TPHCM được Lê Công Vinh đưa ra vào tối 2-5, sau khi cựu tiền đạo này ra mắt Học viện bóng đá cộng đồng CV9

MU rát mặt với Fellaini, Ronaldo biết Salah sẽ ký Real

MU rát mặt với Fellaini, Ronaldo biết Salah sẽ ký Real

Được Mourinho "bảo kê" ở lại, Fellaini làm căng MU, Ronaldo biết Salah sẽ không thể khước từ Real Madrid là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 3/5.

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video tổng hợp các trận đấu ở vòng bán kết UEFA Champions League 2017/18.