- MU đang chuẩn bị cho cuộc đại chiến quan trọng với Arsenal, và nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ dùng đến Zlatan Ibrahimovic - hay còn gọi Ibradacabra.

Đã đến lúc Ibrahimovic lĩnh xướng hàng công MU

MU chào đón Ibrahimovic trở lại sân cỏ từ cách nay vừa tròn hai tuần, trong trận thắng Newcastle 4-1. Đó mới là sự tái xuất sau 7 tháng điều trị chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng.

HLV Mourinho sử dụng Ibrahimovic một cách chừng mực. Kể từ khi trở lại, anh tham gia vào 3 trận Premier League, nhưng chỉ mới đạt 43 phút.

{keywords}

Ibrahimovic chưa đá chính kể từ khi trở lại

Ibrahimovic luôn chỉ vào sân khi trận đấu trôi về cuối, như một cách làm nóng, cho dù đội nhà đang dẫn bàn trước đối thủ, hay bất lợi.

Xen giữa 43 phút ở Premier League, ngôi sao người Thụy Điển cũng có 16 phút trên sân chơi Champions League. Ibra ra mắt châu Âu khi MU thua Basel 0-1, nhưng gần như đã cầm chắc vé vào vòng 1/8.

Hồi giữa tuần, khi MU vượt qua chủ nhà Watford 4-2, Ibrahimovic chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút cuối. Điều thú vị, Mourinho đưa anh vào sân để tận dụng chiều cao cho các tình huống phòng ngự, thay vì tấn công.

Tất cả những gì Mourinho vừa làm trong hai tuần qua không ngoài mục đích giúp Ibra tích lũy thể lực tối đa, cũng như tìm lại cảm giác bóng tốt nhất, sau 7 tháng không chơi bóng.

MU đang ở giai đoạn rất quan trọng của mùa giải. Cuộc chiến với Arsenal, và không lâu sau đến Man City, sẽ quyết định trực tiếp đến giấc mơ vinh quang của Quỷ đỏ.

{keywords}

Lukaku đang là vấn đề lớn trên hàng công MU

Thời điểm quan trọng cũng là lúc để Ibrahimovic thể hiện vai trò thủ lĩnh hàng công MU.

Chờ "thần chú Ibradacabra"

MU đang có vấn đề trên hàng công. Ít nhất là với cá nhân Lukaku. Sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle, tiền đạo người Bỉ tiếp tục trở lại tình trạng ăn hại trước khung thành đối thủ.

11 trận đấu với chỉ 1 bàn thắng là hiệu quả không thể chấp nhận được. Lukaku đang có vấn đề lớn về tâm lý. Hiệu suất kém là một, cầu thủ người Bỉ còn có hành vi phi thể thao với cầu thủ Brighton, và may mắn thoát án phạt.

Chưa kể, Lukaku không phải cầu thủ của những trận đấu lớn. Chính vì thế, đã đến lúc Mourinho lần đầu tiên để Ibrahimovic đá chính.

{keywords}

Mourinho cần cá tính của Ibrahimovic trong trận đấu lớn

Cá tính của Ibrahimovic là điều mà MU đang rất cần, để giúp những người trẻ Martial và Rashford trưởng thành hơn. Khát khao thể hiện của Ibra đáng để kỳ hơn một Lukaku quá yếu tâm lý.

Mourinho và những người yêu MU đang chờ đợi một Ibrahimovic tốt nhất. Tất cả chờ đón sự trở lại của "thần chú Ibradacabra" - vốn từng hô mưa gọi gió ở nhiều giải hàng đầu châu Âu.

Trong mùa giải đầu tiên dẫn MU, Mourinho không thắng được Wenger ở cả hai lần đối đầu (1 thua, 1 hòa). Ibrahimovic đều vắng mặt trong hai cuộc thư hùng ấy. Lượt đi anh bị treo giò, và sau đó là chấn thương.

Mourinho đang rất muốn chiến thắng cuối tuần này, vì danh dự và vinh quang. "Thần chú Ibradacabra" sẽ giúp Người đặc biệt đạt mục đích ở Emirates?

Đại Phong