- Thêm 2 cuộc chiến nữa, trận đấu được chờ đợi ở Stamford Bridge mới diễn ra, nhưng màn so găng đã sớm nóng lên với người trong cuộc. Ngọt, đắng Conte lẫn Mourinho đều thấm cả, nhưng Vua không có nghĩa nắm thế thượng phong...

1. Stamford Bridge, chốn Mourinho đã từng yêu rất nhiều nhưng cũng nếm trải nỗi đau khổ không ít. Không chỉ là 2 lần "bay ghế", mà cái sự đắng còn theo ông lúc đã là người của MU. Trận thua 0-4 tối tăm mặt mũi mùa trước, trong ngày nhà cầm quân người Bồ trở lại đây sẽ còn được nhắc tới và chắc chắn ông cũng chưa nguôi.

{keywords}
Conte đang trải qua thời gian khó khăn ở Chelsea, tương tự như Mourinho cách đây 2 năm

Cách tốt nhất để làm phai đi nỗi đau là khiến đối thủ phải thế vai vào chỗ của mình. Mourinho cùng MU ở rất gần ngày ấy, thêm 2 vòng đấu nữa, tức vòng 11, Chelsea sẽ tiếp Quỷ đỏ vào lúc 23h30 ngày 5/11, giờ Việt Nam.

Hôm giữa tuần, cựu thuyền trưởng Blues cũng đã có chuyến trở về quê hương, về sân Benfica - nơi ông từng bị ghẻ lạnh, chối bỏ và đã trả lại "vết thương" cho nơi ấy. Ông cùng MU ra về với 3 điểm, duy trì thắng tuyệt đối tại đấu trường Champions League, trong khi đội bóng quê hương thật đúng là chẳng biết nên nói gì.

Nhưng không phải tất cả đều ngọt và oai phong, khi mà chiến thắng của Mourinho và học trò đến từ sai lầm ngớ ngẩn đầu đời của người gác đền Svilar - chàng trai được 18 tuổi 52 ngày, đi vào lịch sử như thủ môn trẻ tuổi nhất bắt ở C1.

2. Sau chiến thắng, Mourinho đã có những lời châm chọc gửi đến Conte, dù không nhắc đích danh. Ông tuyên bố bản thân không bao giờ phàn nản về tình cảnh chấn thương của đội nhà, không như một số HLV hở ra là than khóc hễ có cầu thủ bị đau...

{keywords}
Các nhà vô địch không chỉ có kết quả kém trên sân mà còn hiểm họa từ trong phòng thay đồ mà Conte phải đối mặt

Đang đau đầu vì kết quả thi đấu không như ý, Conte vẫn lập tức đáp trả, nhắn Mourinho nên xem lại mình, vì chính ông cũng không ít lần đã ca cẩm về chấn thương. Conte còn đá xoáy người tiền nhiệm thay vì tiêu tốn nhiều thời gian để "theo dõi" Chelsea, thì hãy lo cho MU đi!

Conte cùng Chelsea hiện ngồi ngai vàng Premier League, nhưng sắc xanh hiện ở giai đoạn khó khăn. Họ vừa để thua 2 trận liên tiếp (trước Man City và đội chót bảng Crystal), đang xếp thứ 5 sau 8 vòng, kém đội của Pep dẫn đầu 9 điểm và MU 7 điểm.

Tại C1 thì trận hòa điên rồ 3-3 trước đội bóng đến từ quê nhà Italia, AS Roma chẳng khác nào như thua của Conte và học trò. Chelsea đã dẫn cách biệt đến 2-0 nhưng sau đó đã để đối phương lật ngược tình thế ghi 3 bàn liên tiếp, trước khi kịp kéo lại 1 điểm.

Chelsea đã lên ngôi mùa trước nhờ chiến thuật được ngợi ca của Conte, nên việc họ để có trận hòa như thua trước Roma cũng là dấu hỏi cho nhà cầm quân này.

3. Hai tuần nữa Conte sẽ đấu Mourinho, đại chiến Chelsea vs MU một lần nữa được chờ đợi. Mourinho tự tin Quỷ đỏ tốt hơn hẳn mùa trước và ở tình thế hiện nay, rõ ràng áp lực thuộc về đội bóng của ông chủ Abramovich.

{keywords}
Sau Man City, Mourinho và học trò sẽ khiến Chelsea và Conte khốn khổ hơn?

Sẽ không có trận thua bạc nhược của MU như đã từng. Người trong cuộc và những kẻ yêu mến Quỷ đỏ lạc quan vào một kết quả khác hẳn.

Và Matic, người có sứ mệnh cùng MU "lật đổ" ngôi của Chelsea mà anh và đồng đội đã nỗ lực đạt được mùa trước, làm nóng sớm cuộc đại chiến bằng việc tung hô Mourinho, nghĩa là đẩy thêm niềm đau về Conte.

"Mourinho là một thương hiệu và ông là HLV giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng. Tôi đã có hợp tác tuyệt vời cùng ông tại Chelsea và ông là lý do then chốt tôi đến MU".

Tháng 10 năm ngoái, Conte cùng Chelsea những ngày tháng ngọt, thắng như chẻ tre, còn năm nay tình thế đã khác, như "lời nguyền vô địch" mà Mourinho từng cảnh báo. Dấu hiệu tốt cho thấy MU sẽ đánh gục nhà vô địch ở vòng 11 tới đây? Mourinho sẽ làm tất cả chỉ mong có được điều ấy.

Người ta nhận ra, mọi thứ đang diễn ra với Conte dường như rất giống Mourinho của 2 năm trước, mà sau đó bị Abramovich trảm thẳng tay, trước lễ Giáng sinh...

Lâm Hoàng