- Tổng giám đốc CLB Thượng Hải SIPG đã có những hé lộ trong thương vụ đình đám mua Oscar biến "hàng thừa" ở Chelsea thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

 


Không còn chỗ đứng trong đội hình của Chelsea kể từ khi Antonio Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-4 hồi tháng 9, Oscar đã mang lại khoản thu kỷ lục cho đội bóng áo xanh - 60 triệu bảng. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng "vớ bẫm" - bán David Luiz cho PSG giá 50 triệu bảng hồi 2014.

{keywords}
Oscar không thể cưỡng lại rất nhiều tiền của đại gia Trung Quốc
Ngoài con số gây "chóng mặt", sự chú ý còn nằm ở đại gia vung tiền chiêu mộ Oscar, đến từ đất nước đông dân nhất thế giới: Trung Quốc, cụ thể là CLB Shanghai SIPG (Thượng Hải SIPG). Đáng kể, Oscar còn rất trẻ, mới chỉ 25, nên không thể coi đến châu Á để "dưỡng già".

Vậy thì Oscar sẵn sàng bỏ giải đấu hàng đầu châu Âu, chia tay Chelsea để "dạt" sang Trung Quốc vì điều gì? Tổng giám đốc CLB Thượng Hải SIPG, Sui Guoyang đã có những hé lộ, mà chốt lại thì tất cả cũng vẫn là vì TIỀN!

Gia nhập đội bóng này, từ lương 90.000 bảng/tuần, Oscar được tăng lên gấp 4 lần, với con số 20 triệu bảng/năm, trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

"Oscar mất vị trí, không còn chỗ đứng trong đội hình 3-4-4 của Conte. Đây là lý do chính khiến cậu ấy quyết định ra đi. Cậu ấy cảm thấy khủng khiếp khi phải ngồi ghế dự bị, không được ra sân thi đấu. Oscar còn quá trẻ", ông Sui Guoyang phát biểu với Sky Sports.

{keywords}
Oscar giới thiệu chiếc áo mới Thượng Hải SIPG

Vị quan chức này cho hay thêm: "Oscar muốn trở lại tuyển Brazil. Một số đồng hương của cậu ấy chơi ở giải CSL (Chinese Super League) và vẫn được gọi vào ĐT. Vì vậy, cậu ấy quyết định chọn đến Trung Quốc. Và tất nhiên, bên cạnh đó là sự hiện diện của HLV Andre Villas-Boas. Oscar biết tham vọng của chúng tôi".

Ông Sui Guoyang cũng lên tiếng trước làn sóng ồ ạt, khuynh đảo thị trường chuyển nhượng của các CLB Trung Quốc thời gian qua nhằm hút nhiều sao tên tuổi, trong đó có Oscar đình đám và đối thủ của Thượng Hải SIPG, là Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) thậm chí còn chơi bạo hơn, biến Carlos Tevez thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, dù chuẩn bị chạm ngưỡng 33 (lương hơn 33 triệu bảng/năm).

"Nếu chúng tôi không đưa ra đề nghị 60 triệu bảng, bạn có nghĩ Oscar chịu đến? Có khoảng cách rất lớn giữa giải CSL và các giải hàng đầu châu Âu. Rõ là không thực tế nếu bảo chúng tôi có thể làm nó theo một cách khác".

L.H