- Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS vừa đưa hình ảnh Messi bị giam giữ và chảy máu, để gửi thông điệp đe dọa khủng bố World Cup 2018.

ISIS, Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria, đã tung tấm áp phích đe dọa World Cup 2018 với hình ảnh Lionel Messi, được ghi lại bởi cổng thông tin SITE Intel Group - một tổ chức phi chính phủ, chuyên theo dõi thông tin về các nhóm cực đoan.

{keywords}
Tấm áp phích đe dọa khủng bố World Cup 2018 với hình ảnh Messi của ISIS

Trong áp phích của ISIS, Messi đang bị giam giữ và chảy máu từ mắt. Hình ảnh này được thiết kế bởi Wafa' Foundation. Tổ chức này được mô tả là "cơ quan truyền thông của ISIS".

Tấm áp phích có kèm thông điệp của ISIS, "Các người đang chống lại một quốc gia mà thất bại không tồn tại trong từ điển".

Ngoài ra, tổ chức khủng bố cũng tung ra một số video clip ngắn, với những tên khủng bố hiện diện trên nhiều SVĐ.

Đây không phải lần đầu tiên World Cup 2018 - giải đấu diễn ra 14/6-15/7/2018 - bị đe dọa tấn công khủng bố.

{keywords}
Một thông điệp khác của nhóm khủng bố đe dọa World Cup 2018

Vài tuần trước, tổ chức khủng bố đã tung một áp phích đe dọa World Cup 2018 và nước Nga. "Kẻ thù của Allah ở Nga, bọn ta thề rằng ngọn lửa của Mujahideen (chỉ những chiến binh tham gia vào cuộc thánh chiến - PV) sẽ đốt cháy các người, hãy chờ đấy".

Hoặc thông điệp khác trên nền một SVĐ bóng đá: "Bọn tao là những người chọn chiến trường".

Các thông điệp đe dọa khủng bố này thường được viết bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Nga.

Trước nữa, một áp phích đe dọa cũng được đưa ra, với một chiến binh vũ trang trùm kín đầu đứng cạnh logo World Cup 2018, kèm dòng chữ bằng tiếng Ả Rập: "Hãy chờ chúng tao".

ĐP