- Với 34 lần xé lưới đối phương ở La Liga mùa này, Messi không những ẵm Pichichi mà còn chính thức đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Vòng đấu cuối cùng La Liga đã hạ màn khi Messi vào sân thay người ở hiệp hai, trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Real Sociedad rạng sáng nay (21/5, giờ VN).

{keywords}
 Messi nổ súng liên tục ở La Liga mùa này

Trước vòng 38, Lionel Mesi đã ghi được 34 bàn thắng ở giải quốc nội. Điều đó đồng nghĩa, theo thang điểm tính danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, anh được 68 điểm, bỏ xa những người xếp sau là Mohamed Salah (32 bàn/64 điểm) hay Harry Kane (30 bàn/60 điểm).

Giải Ngoại hạng Anh kết thúc từ tuần trước nên tiền đạo của Liverpool và Tottenham không còn cơ hội đuổi kịp Messi. Thế nên, anh chỉ còn chờ lượt đấu cuối cùng ở Serie A, khi hai đối thủ Icardi và Immobile vẫn còn cơ hội cạnh tranh.

Trong trận thư hùng giữa Lazio vs Inter rạng sáng nay, Icardi ghi 1 bàn trên chấm 11m và cùng với Immobile kết thúc mùa bóng ở Serie A với 29 pha lập công. Con số này vẫn kém xa số bàn thắng mà Messi ghi được.

Tiền đạo Jonas của Benfica cũng ghi được 34 bàn tại giải vô đich Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, do hệ số thấp của giải đấu này (1,5) nên Jonas chỉ nhận được 51 điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Messi ở La Liga mùa này vẫn là cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo. Dẫu vậy, do khởi đầu mùa không tốt nên kết thúc giải CR7 chỉ ghi được 26 bàn.

Với thành tích 34 pha lập công, Messi cũng sẽ vượt qua chính Ronaldo để lần thứ 5 trong lịch sử giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Xem video 34 bàn thắng của Messi ở La Liga 2017/18

34 bàn thắng của Messi ở La Liga mùa 2017/18

* Anh Tuấn

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Đỗ Duy Mạnh có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2018 giúp Hà Nội FC thắng Nam Định 2-0, trong khi FLC Thanh Hóa đè bẹp Than Quảng Ninh 3-1 trong ngày Vũ Minh Tuấn trở lại Cẩm Phả.

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Sau pha lập công, Duy Mạnh chạy về phía BHL nhưng ánh mắt và hai bàn tay tạo thành hình trái tim hướng về nơi HLV Park Hang Seo cùng vợ đang ngồi trên khán đài A.

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được quan tâm đặc biệt của các fan Nam Định sau trận đấu trên sân Thiên Trường. Trong khi đó, dù khá buồn sau trận thua trên sân nhà, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn giữ được sự lạc quan.

Fan nữ Nam Định đội nắng gần 40 độ "săn" Quang Hải

Fan nữ Nam Định đội nắng gần 40 độ "săn" Quang Hải

Hàng trăm CĐV nữ đã đến sân Thiên Trường trước trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội 2 tiếng đồng hồ chỉ để được tận mắt xem các thần tượng Quang Hải, Duy Mạnh.... bằng xương bằng thịt.