- Mỗi cầu thủ Man "xanh" sẽ bỏ túi một triệu bảng tiền thưởng nếu họ giành cú đúp danh hiệu Ngoại hạng Anh và Champions League.

Các đội bóng hàng đầu ở xứ sương mù đều có "truyền thống" nhận được khoản tiền thưởng nóng cho thành tích vô địch vào cuối mùa.

{keywords}
Man City vừa vô địch Carabao Cup

Man City cũng không phải ngoại lệ, khi các học trò HLV Guardiola sẽ nhận được số tiền lên đến 7 con số, nếu họ đăng quang Ngoại hạng Anh và Champions League tại Kiev đêm 26/5.

Cụ thể, mỗi cầu thủ ở sân Etihad sẽ bỏ túi hơn 1 triệu bảng nếu đoạt cú đúp danh hiệu. Đó là chưa kể, khoản thưởng riêng theo từng điều khoản hợp đồng của từng người.

Những năm trước, các đội bóng chỉ nói đến chia thưởng sau khi đã lên ngôi, nhưng Man City đang phá tiền lệ ấy khi ông chủ Ả rập công bố luôn ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải 2016/17, toàn đội Chelsea chia nhau số tiền thưởng 4 triệu bảng. Những cầu thủ thi đấu thường xuyên sẽ nhận được mức cao hơn so với thành viên còn lại.

Man City hiện đang bỏ cách đội xếp thứ 2 là MU 16 điểm trên BXH trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa là hạ màn. Chức vô địch Premier League đang nằm trong tầm tay của thầy trò Guardiola.

Ở Champions League, Man "xanh" cũng thẳng tiến tứ kết sau khi vùi dập Basel ở lượt đi vòng knock-out. Cuối tuần trước, đội chủ sân Etihad đánh bại Arsenal để lên ngôi Carabao Cup.

* Anh Tuấn