- Nhiều ngôi sao tập trung sớm với quá trình chuẩn bị tốt hơn đối thủ, Chelsea tràn trề cơ hội đoạt siêu cúp nước Anh ở trận ra mắt chính thức của HLV Maurizio Sarri.

Nếu cuộc thư hùng diễn ra ở một thời điểm khác, khi cả hai đội đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Man City sẽ được dự báo giành chiến thắng, tương tự hai lần vượt qua Chelsea mùa giải trước.

{keywords}
Man City không có được sự chuẩn bị tốt trước mùa giải mới so với Chelsea

Tuy nhiên, lực lượng đội bóng của Guardiola đang bị sứt mẻ nghiêm trọng vì World Cup 2018, với 16 cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá trên đất Nga.

Ngoài trừ De Bruyne và Sterling, các thành viên còn lại của nhà vô địch Ngoại hạng Anh đã trở lại. Nhưng chỉ một vài người trong số này có được nền tảng thể lực tốt.

Chelsea cũng chắc chắn vắng bộ đôi Hazard và Courtois, nhưng lợi thế bên đoàn quân áo xanh là các trụ cột khác đã có quá trình chuẩn bị trọn vẹn, bao gồm Morata, Pedro hay tân binh Jorginho.

Vấn đề duy nhất của Chelsea là dù tân HLV Sarri áp dụng lối chơi thiên về tấn công, nhưng ở 3 trận giao hữu vừa qua, họ mới chỉ có được 3 bàn thắng.

Dẫu vậy, hàng thủ Man City trận này chủ yếu là những cái tên thiếu kinh nghiệm và sức bền thể lực không đảm bảo. Thế nên, những Morata và Pedro thanh thoát, sung mãn hơn sẽ gây ra khó khăn cho đối thủ.

{keywords}
Cầu thủ Chelsea rất quyết tâm ghi điểm trước tân HLV Sarri

Lần cuối cùng Man City đá trận siêu cúp nước Anh là 2014, cũng sau kỳ World Cup trên đất Brazil. Dưới triều đại Pellegrini thời điểm ấy, họ buộc lòng phải tung ra sân đội hình hai và thảm bại Arsenal 0-3.

Trước cuộc chạm trán, chính Pep Guardiola cũng phải thừa nhận, cuộc đấu giống tính chất một trận giao hữu của Man City, nhằm tìm lại nhịp điệu cho các cầu thủ.

Do đó, với lực lượng hùng hậu và quyết tâm hơn, nhiều khả năng Chelsea sẽ có được chiến thắng mở ra một kỷ nguyên mới tươi sáng thời Maurizio Sarri.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Caballero, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso, Jorginho, Barkley, Drinkwater, Pedro, Hudson-Odoi, Morata.

Manchester City: Ederson, Bolton, Otamendi, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Foden, D. Silva, Sane, B. Silva, Aguero.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

* Đăng Khôi